Ukraine đang bán lịch trình của cuộc xâm lược của Nga dưới dạng NFTs

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Tiền thu được sẽ dành cho quân đội và dân thường Ukraine

Chính phủ Ukraine đang gây quỹ bằng cách bán các vật phẩm NFT dựa trên dòng thời gian về cuộc xâm lược liên tục của Nga vào đất nước này. Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine Mykhailo Fedorov đã thông báo về việc ra mắt bộ sưu tập trên Twitter, tự hào rằng “trong khi Nga sử dụng xe tăng để tiêu diệt Ukraine, chúng tôi dựa vào công nghệ blockchain mang tính cách mạng”. Tất cả các khoản tiền bán hàng sẽ được chuyển đến Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số để hỗ trợ "quân đội và dân thường" của Ukraine.

Bộ sưu tập, có tên “Lịch sử Meta: Bảo tàng Chiến tranh”, liên kết các mã thông báo blockchain với một mục tin tức về “mọi sự kiện quan trọng của chiến tranh” và hình minh họa của một nghệ sĩ. Tổng cộng 54 NFT hiện đang được liệt kê, bao gồm ba ngày đầu tiên của cuộc chiến vào cuối tháng Hai, với chiếc đầu tiên sẽ được bán vào đầu tuần tới. Dự án được xây dựng trên nền tảng bán hàng NFT từ công ty blockchain Fair.xyz.

Việc ra mắt NFT, được công bố trước đó vào tháng 3 , thay thế kế hoạch trước đó để "phát sóng" mã thông báo miễn phí cho những người đã quyên góp tiền điện tử cho Ukraine. Theo biên bản của Vice , kế hoạch airdrop bị lừa đảo bắt chước và các khiếu nại rằng không phải tất cả các nhà tài trợ tiền điện tử đều sẽ nhận được mã thông báo. Hiện tại, không có kế hoạch nào được nêu để tạo lợi thế cho các nhà tài trợ trước đó trong việc bán các NFT mới.

Tiền điện tử đã đóng một vai trò quan trọng trong cả hai bên trong cuộc chiến, nhưng đặc biệt là Ukraine đã sử dụng nó để vượt qua các giới hạn của ngân hàng và nội tệ , cũng như tận dụng sự cường điệu của tiền điện tử để kêu gọi quyên góp. Chính phủ Ukraine đã cho biết họ đã huy động được 54 triệu đô la (có thể là một mức thấp hơn đáng kể theo một ước tính khác ) bằng tiền điện tử trong vòng ba tuần đầu tiên.

Nguồn: The Verge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập