Ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí Telegram bắt đầu quảng cáo kiếm tiền!

Vietbm
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
"Ai rồi cũng phải kiếm tiền thôi" - "định luật" bất di bất dịch trong ngành công nghệ nói chung và phát triển nói riêng. Telegram cũng không phải ngoại lệ!

Ứng dụng nhắn tin trực tuyến Telegram sau thời gian phát triển mạnh mẽ đạt mức 500 triệu người dùng và họ đang có kế hoạch tạo ra doanh thu bắt đầu từ năm sau để duy trì hoạt động. Thông tin trên được đưa ra với người sáng lập Pavel Durov. Việc Telegram hoạt động quảng cáo đã được dự báo trước khi quỹ duy trì đang dần chở nên hạn hẹp, số lượng người dùng lớn khiến tiền chi trả cho các server, nghiên cứu và phát triển, đội ngũ nhân sự mở rộng hơn.

Người sáng lập Telegram - Pavel DurovPavel Durov cho biết anh đã phải vay vốn ngân hàng để Telegram có thể hoạt động gần như phi lợi nhuận trong 7 năm qua, nhưng khi mở rộng quy mô, bắt buộc phải kiếm tiền từ "đứa con đẻ của mình". 

"Dự án của chúng tôi cần ít nhất vài trăm triệu USD để tiếp tục". Pavel Durov chia sẻ.

Vào tháng 4 năm nay, Telegram dẫn đầu khi đạt mức 400 triệu người dùng hoạt động và hứa hẹn còn tiếp tục gia tăng khi dịch Covid-19 cũng như sự tin tưởng trong môi trường doanh nghiệp tăng cao. 

"Một nền tảng thân thiện với người dùng, tôn trọng quyền riêng tư và cho phép chúng tôi trang trải chi phí máy chủ để đảm bảo lưu lượng truy cập." Chia sẻ của Pavel trên Telegram về việc triển khai dịch vụ kiếm tiền. 

Telegram kiếm tiền chỉ là vấn đề thời gian

Vậy Telegram có những cách nào có thể kiếm được tiền? Câu trả lời là không thiếu, bạn có cộng đồng người dùng rộng lớn, bạn làm gì cũng có thể ra tiền.

Đầu tiên, Telegram sẽ kiếm tiền từ các kênh công khai của họ thông qua nền tảng quảng cáo, chủ sở hữu của các kênh này sẽ nhận được lưu lượng truy cập miễn phí tương ứng với quy mô của họ.

Thứ hai, Sticker đặc biệt, độc đáo cũng là nguồn lợi không nhỏ. Việc bán sticker với mức giá từ 1-2 USD đã được nhiều ứng dụng OTT thực hiện và thu về không ít ngân sách để duy trì. Bên cạnh đó, việc cung cấp thêm nhiều nhãn dán giúp nền tảng nhắn tin có thêm sự phong phú trong quá trình trải nghiệm.

Cuối cùng, nhiều nhà phân tích kỳ vọng Telegram có thể kiếm tiền từ blockchain của nền tảng này. Tuy nhiên, sau nhiều lần trì hoãn và những rắc rối về quy định, Telegram họ đã quyết định từ bỏ dự án này vào tháng 5.

 

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập