article detail

Ứng dụng Snapchat chứa "đường lưỡi bò" khiến dân mạng Việt phẫn nộ

luxiie
11 tháng trước
Cập nhật 11 tháng trước
Nhiều người dùng tại Việt Nam đã thể hiện sự tức giận khi phát hiện rằng ứng dụng mạng xã hội và nhắn tin miễn phí Snapchat hiển thị bản đồ có biểu tượng "đường lưỡi bò".

Snapchat, là một trong những nền tảng mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất hiện nay. Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Statista, tính đến hết quý II/2023, Snapchat có khoảng 397 triệu người dùng thường xuyên trên toàn thế giới.

Snapchat là một ứng dụng cho phép người dùng nhắn tin và chia sẻ hình ảnh và video, được phát triển bởi Snap Inc (Mỹ). Ứng dụng này cho phép người dùng chụp ảnh và quay video, sau đó gửi chúng cho bạn bè hoặc đăng tải lên Snapchat dưới dạng "Story", nơi các nội dung này chỉ có thời gian hiển thị ngắn trước khi tự động biến mất.

Ứng dụng cung cấp các tính năng như gắn thẻ địa điểm, thêm bộ lọc màu sắc vào hình ảnh và video, cùng với khả năng chat trực tiếp giữa người dùng.

Một tính năng nổi bật của Snapchat so với các ứng dụng nhắn tin miễn phí khác qua internet là nội dung tin nhắn sẽ tự động xóa sau một khoảng thời gian ngắn sau khi người nhận đã đọc chúng.

Năm 2017, Snapchat giới thiệu tính năng "Bản đồ" (Snap Map). Đây là tính năng cho phép người dùng chia sẻ vị trí của họ với bạn bè, cũng như xem vị trí của bạn bè trên ứng dụng. Tính năng này cũng giúp người dùng Snapchat tìm kiếm bạn bè lân cận và khám phá các địa điểm một cách dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, gần đây, nhiều người dùng tại Việt Nam đã phát hiện rằng bản đồ trên Snapchat hiển thị "đường lưỡi bò" phi pháp. Điều này đã gây ra một làn sóng phản đối lớn từ cộng đồng mạng tại Việt Nam, và nhiều người dùng đã quyết định gỡ bỏ ứng dụng này hoặc ngừng sử dụng để thể hiện sự phản đối.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập