Với Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip4, ai rồi cũng "nghiện" gập mở thôi!

Công Minh
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Với việc những trải nghiệm hữu ích đã được nâng tầm thì mình tin rằng, thế hệ thứ 4 của Galaxy Z sẽ tiếp tục bỏ xa đối thủ, trở thành cái tên mà ai cũng muốn thử.

Nói tới smartphone màn gập ở thời điểm hiện tại thì xem nào, đâu sẽ là thương hiệu hiện ra đầu tiên với anh em? Nếu câu trả lời đó là Samsung thì tất nhiên, mình cũng chẳng ngạc nhiên lắm đâu. Tận dụng bề dày thương hiệu và khả năng đón đầu công nghệ, công ty đã sớm đưa smartphone màn gập tới với người dùng dưới tên gọi Galaxy Z. Tuy nhiên đi sớm chắc chắn không phải tất cả, và Samsung cũng phải lột xác dòng máy khá nhiều để nó được như ngày hôm nay. 

Qua những gì Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 thể hiện gần đây, không quá ngạc nhiên khi ai cũng nhắc tới màn gập và sẵn sàng chuyển qua nếu có thể. Vậy nên cũng chẳng sai khi nói, Samsung đang thống trị thị trường sản phẩm vẫn còn mới lạ này. Với thế hệ sản phẩm mới nhất vừa ra mắt, có vẻ thương hiệu Kim chi đang muốn nhiều hơn thế: Họ muốn màn gập “đánh chiếm” cộng đồng sâu rộng hơn bao giờ hết, thể hiện ở sự hoàn thiện trải nghiệm trên chúng đến triệt để. 

Chụp ảnh linh hoạt, đa dạng mọi góc máy và chuyên nghiệp hơn

Với Samsung, việc smartphone có thể gập lại không đơn thuần là để gọn và tiện hơn. Nếu chỉ có vậy thôi thì kể ra, chúng sẽ chẳng khác gì điện thoại vỏ sò của thời đại cũ. Giờ là năm 2022 rồi, con người chắc chắn sẽ cần nhiều hơn thế. Theo mình Samsung đã “chơi” rất hay khi tận dụng việc gập mở để nâng tầm trải nghiệm chụp ảnh: Vừa theo kịp nhu cầu sáng tạo của thế hệ mới, vừa khiến smartphone màn gập khác biệt so với các máy màn phẳng. 

Khi nhìn vào Galaxy Z Flip4, không khó để ta nhận ra vô vàn trải nghiệm từ cụm bản lề tuyệt vời. Cầm như gimbal để quay tracking, chụp FlexCam, dựng lên nếu thích quay TikTok (Hands-free experience),... kể nữa thì quá số từ mất. Nếu như trước kia, Galaxy Z Flip hay được xem là phụ kiện thời trang chỉ dành cho chị em thì ở phiên bản mới, nó còn trở thành một công cụ thực sự hữu ích với mọi giới tính, mọi lứa tuổi - đặc biệt là người trẻ ưa cái mới. 

Có một sự thật là ở hiện tại, các hãng smartphone đang đầu tư rất nhiều để camera trước chụp rộng hơn, đáp ứng nhu cầu selfie tập thể đang ngày càng tăng. Nhưng rồi Galaxy Z Flip tới và đề ra một giải pháp còn hiệu quả hơn: Dựng máy lên, chụp thẳng bằng camera sau, tạo dáng thì nhìn qua màn phu,... coi như là "ao chình". Anh em hay đi chơi theo hội, không muốn khung hình thiếu mất một ai? Vậy thì chiếc máy hôm nay chính là giải pháp!

Còn nói về sự “chuyên nghiệp”, hãy tìm kiếm nó ở Galaxy Z Fold4. Ngoài khả năng xoay gập linh hoạt với màn hình lớn hơn nhiều, máy sẽ còn có cụm camera 50MP với cảm biến điểm ảnh Nightography sáng hơn 23%, kết hợp đem tới trải nghiệm rất tốt. Dựng máy chụp ảnh phơi sáng không cần phải đem tripod, vừa thoải mái mà thành phẩm còn chất lượng. Xong xuôi rồi lại để máy vào được túi quần, các sản phẩm màn phẳng đến đây… chỉ biết ước. 

Mà anh em có để ý rằng, ngày nay các bạn trẻ rất siêng hậu kỳ sau khi chụp ảnh không? Nếu cũng có thói quen ấy thì nhớ nhé, mua Galaxy Z dùng mới đã! Nhất là Galaxy Z Fold, việc có được màn rộng sẽ giúp không gian sử dụng trong Lightroom, CapCut mở rộng cực kỳ. Chạm gì cũng dễ, xem hình thì to rõ,... Dù dùng chơi hay sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, smartphone màn gập vẫn sẽ là công cụ lý tưởng. 

Ngoài ra thì như thường lệ, sự linh hoạt của Galaxy Z sẽ còn hữu ích với những trải nghiệm thường nhật hơn. Chẳng hạn như nghỉ trưa, dù ngồi thẳng hay thả dáng thì cũng đều xem được nội dung; hoặc lúc chụp ảnh thì cứ thoải mái thu phóng với hai chế độ quang học 3x và chuẩn không gian 30x trên camera. 

Trải nghiệm đa nhiệm tốt hơn 

Với từ khóa “đa nhiệm”, không gì tuyệt vời hơn khi khám phá nó trên Galaxy Z Fold4. Mình năm nay đặc biệt thích tính năng Thanh công cụ (Taskbar) mới, dùng nó để ghim, gom ứng dụng hay mở chúng ra tiện như PC vậy. Kết hợp với khả năng đa nhiệm cửa sổ ấn tượng cùng màn hình lớn có sẵn, việc dùng nhiều ứng dụng cùng lúc chưa bao giờ thoải mái đến vậy. Nếu muốn “đã” hơn nữa, đừng quên là chúng ta luôn có Samsung DeX - kết nối màn rời chỉ bằng một sợi cáp. 

Bên cạnh đó thì với bút S-Pen, người dùng vẫn sẽ làm được rất nhiều tác vụ như vẽ, ghi chú hay kí chữ ký điện tử - rất tiện lợi trong thời buổi làm việc từ xa. Những yếu tố nhỏ liên quan tới nó cũng đã được tùy chỉnh để chúng ta an tâm sử dụng, điển hình như đầu bút đã được làm mềm để ra nét mượt hơn, chống trầy xước. 

Cuối cùng, dù là trải nghiệm gì đi nữa, mọi thứ sẽ chỉ tốt khi nó được mượt mà và lâu bền. Và với Galaxy Z Fold4 thì nó sẽ có cho mình con chip Snapdragon 8+ Gen 1, cực kỳ mạnh mẽ và tối ưu về năng lượng tiêu thụ nên anh em cứ yên tâm sử dụng. 

Dễ dàng theo chân người dùng, cầm nắm tiện lợi

Sau khi giải quyết vấn đề kích thước với tính năng gập mở đặc trưng, công ty đã nâng dòng máy lên tầm cao mới khi tối ưu cả về trọng lượng. Để thấy được điều đó, hãy nhìn cách mà hãng thay cơ chế gập trên Galaxy Z Fold4 hay thu gọn bản lề trên Galaxy Z Flip4. Giải thích cặn kẽ thì hơi dài, anh em chỉ cần ghi nhớ là Galazy Z năm nay nhẹ hơn, mỏng hơn nhưng gập mở vẫn bền và sướng. Vậy là cầm quay chụp sẽ đỡ mỏi hơn, chơi game sướng hơn, bỏ túi chéo hay túi quần thì cũng đỡ cấn. 

Trước thì để dùng màn hình to, chúng ta thường sẽ phải chịu cầm máy nặng hơn chút. Giờ thì màn to như trên Galaxy Z Fold4 mà còn nhẹ nữa, nghe qua đã thấy sướng cái tay rồi. Có thể thị trường đã có nhiều smartphone với không gian hiển thị rất lớn, nhưng mình nghĩ để đạt được trải nghiệm vừa độc, rộng rãi lại ít phải hi sinh về cầm nắm, mang vác như Galaxy Z Fold4 thì… chẳng nhiều đâu. 

Tính cá nhân hóa, thời thượng “cốt lõi”

Và như chúng ta vẫn biết thì bên cạnh vai trò nghe gọi, làm việc, giải trí,... Galaxy Z còn được xem như một món phụ kiện - nhất là dòng Flip với quá trời cách tùy biến. Và riêng với Galaxy Z Flip4, Samsung dường như đang muốn nhấn mạnh vào tính “cá nhân hóa”, thể hiện ở hệ thống màu Bespoke với lên đến 75 tùy chọn - phối ra từ 4 màu có sẵn cùng những cái tên mới như Than Chì (Graphite), Xanh (Blue), Vàng Hồng (Pink Gold) và đặc biệt là Tím (Bora Purple). 

Dấu ấn của sự “cá nhân hóa” còn thể hiện ở màn hình phụ trên Galaxy Z Flip4, nay đã được Samsung trang bị thêm nhiều tính năng. Bên cạnh khả năng trả lời tin nhắn nhanh bằng các câu soạn sẵn hoặc emoji, gọi điện nhanh, bạn nào cá tính thì còn có thể thiết kế nguyên một chiếc hình nền AR, đặt ở ngoài là chẳng lẫn điện thoại được với ai. 

Tạm kết 

Có thể với Galaxy Z Series năm nay, sự nâng cấp về tính năng là không quá nhiều  nhưng bù lại thì hãng đã tập trung tối ưu những tinh hoa hiện có để hướng tới trải nghiệm tiệm cận hoàn hảo tới người dùng. Tới nay, những gì mà Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip sở hữu vẫn là “hiếm có khó tìm” trong thế giới smartphone. Và khi chúng liên tục được hoàn thiện như những gì thế hệ mới đang có, có lẽ dòng máy này sẽ còn là cái tên dẫn đầu trong làng điện thoại màn gập nhiều năm sau.

Với Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3, Samsung đã làm rất tốt (Thêm S-Pen cho dòng Fold, cải thiện màn phụ cho dòng Flip, v.v.) để khiến mình phải nghĩ: “Đến lúc mua máy màn gập rồi sao?”. Với việc những trải nghiệm hữu ích đã được nâng tầm thì mình tin rằng, thế hệ thứ 4 của Galaxy Z sẽ tiếp tục bỏ xa đối thủ, trở thành cái tên mà ai cũng muốn thử và như tiêu đề, có thể là “nghiện” luôn.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập