article detail

Vụ kiện tập thể của Canada về chứng nghiện Fortnite được chấp thuận

mtakizz
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Một vụ kiện của Canada chống lại Epic Games vào năm 2019 đã được chấp thuận với nguyên đơn đại diện cho hai đứa trẻ bị cáo buộc nghiện Fortnite.

Một thẩm phán người Canada gần đây đã phê chuẩn một vụ kiện tập thể năm 2019 chống lại Epic Games xoay quanh chứng nghiện Fortnite. Vụ kiện lần đầu tiên được nộp lên thay mặt cho hai đứa trẻ có cha mẹ cho rằng tính chất gây nghiện của Fortnite đã khiến con cái họ chơi trò chơi một cách ép buộc, và đổ lỗi cho nhà phát triển Epic Games.

Epic Games không xa lạ gì với các vụ kiện vì công ty đã có lịch sử các vụ kiện pháp lý đáng chú ý, nổi bật nhất trong số đó là vụ kiện năm 2020 mà Epic Games nộp lên chống lại Apple và Google về việc bán V-Bucks, đơn vị tiền tệ trong trò chơi của Fortnite. Tuy nhiên, không có vấn đề pháp lý nào ngăn Fortnite trở thành một trong những trò chơi miễn phí thành công nhất mọi thời đại với lượng người chơi khổng lồ đăng nhập vào trò chơi mỗi ngày, nhiều người trong số họ là trẻ em.  

Vụ kiện năm 2019 xoay quanh phân khúc khán giả của trò chơi này. Ba bậc cha mẹ đã nộp đơn kiện Epic Games cáo buộc rằng con cái họ đã nghiện Fortnite và kết quả là bị tổn hại, đồng thời cho biết thêm rằng nhà phát triển trò chơi đã cố tình thiết kế trò chơi để gây nghiện. Tác hại của cáo buộc này bao gồm chi tiêu số tiền cắt cổ cho V-Bucks, rút tiền khỏi gia đình và các tác động tâm lý như hoảng loạn. CTV News báo cáo rằng một thẩm phán Quebec tin rằng yêu cầu của nguyên đơn “không có vẻ phù phiếm hoặc rõ ràng là không có cơ sở,” và do đó đã cho phép khởi kiện.

Một khía cạnh quan trọng của vụ kiện là nó đã được phê duyệt chỉ vài ngày sau khi Epic Games công bố Tài khoản trong cabin cho Fortnite, Fall Guys và Rocket League . Các tài khoản này được thiết kế dành cho người chơi nhỏ tuổi và yêu cầu họ cung cấp địa chỉ email của cha mẹ hoặc người giám hộ để truy cập các tính năng như trò chuyện, thoại trong trò chơi và mua hàng trong trò chơi bằng tiền thật.  

Thông báo này cho thấy Epic Games nhận thức rõ về mức độ phổ biến của trò chơi đối với trẻ em và do đó sẵn sàng triển khai các tính năng để tạo điều kiện cho trẻ trải nghiệm an toàn hơn. Vụ kiện mới nhất này có khả năng là chất xúc tác để tạo ra một môi trường kỹ thuật số an toàn hơn cho không chỉ những người chơi Fortnite trẻ tuổi mà còn cho cả những người hâm mộ trẻ tuổi của các trò chơi khác. Epic Games dự định sẽ đấu tranh với trường hợp này tại tòa án, vì vậy, vấn đề chỉ còn là thời gian trước khi các game thủ trẻ và già nhìn thấy toàn bộ sự phân nhánh của nó.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập