Vụ trộm GPU trị giá 38.000 đô và cái kết 'đắng'

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Ba nhân viên tại Wildberries, một cửa hàng bán lẻ trực tuyến ở Nga, đã cố gắng 'trưng dụng' 20 chiếc card đồ hoạ Geforce RTX 3070 Ti với tổng giá trị lên đến 38.000 đô.

Ba nhân viên tại Wildberries, một cửa hàng bán lẻ trực tuyến ở Nga, đã cố gắng 'trưng dụng' 20 chiếc card đồ hoạ Geforce RTX 3070 Ti với tổng giá trị lên đến 38.000 đô của công ty. Đoạn video an ninh đã cho thấy hai người mặc đồng phục nhà kho đang vội vã đẩy các thùng GPU và đem cất giấu dưới gầm cầu thang. Sau đó nhóm này đã vận chuyển những hộp GPU này cho đồng bọn qua đường hàng không, cụ thể hơn là một chiếc cửa sổ ở gần đó, cho đồng đội đang đợi sẵn ở ngoài.


Sau khi Nga có những động thái quân sự với Ukraine, hầu hết các công ty công nghệ trên toàn thế giới đang hạn chế bán sản phẩm cho Nga và các lệnh trừng phạt kinh tế, khiến giá linh kiện PC tăng chóng mặt. Hiện tại, 3070 Ti đang được bán với giá cao gấp 3 lần bình thường, lên đến 1.900 đô. Tuy nhiên, băng nhóm này chỉ bán những chiếc card của mình cho bạn bè hoặc các tiệm cầm đồ với giá 600 đô. 

 Băng trộm đang vận chuyển những hộp GPU cho đồng bọn qua đường hàng không

Việc này đã dấy lên nghi ngờ cho một chủ tiệm cầm đồ và người này đã báo cảnh sát ngay sau đó. Cảnh sát sau đó đã bắt giữ bộ ba và tịch thu bất cứ hàng hóa ăn cắp nào còn lại, mặc dù không rõ có bao nhiêu chiếc trong số 3070 Ti đã được thu hồi. Theo Mash, nếu họ bán tất cả GPU, cả ba lẽ ra đã có thể đã kiếm được 11.440 đô. 

Nguồn: PC Gamer

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập