Vượt qua Apple và NVIDIA, AMD trở thành công ty công nghệ tăng trưởng mạnh mẽ nhất 2020

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Một thành quả xứng đáng cho Đội Đỏ, sau một năm đại thành công trên nhiều mặt trận.

Mới đây, AMD đã chính thức vượt mặt các ông lớn như Apple, NVIDIA hay Intel để trở thành cái tên có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu lớn nhất trong năm 2020. Cụ thể, con số mà đội Đỏ đã đạt được trong năm qua lên tới 89% - vượt trội so với xấp xỉ 50% của các năm trước, đồng thời lấn át luôn cả nhà Táo với 87%. 

AMD đạt mức tăng trưởng thương hiệu vượt trội so với các đối thủ trong năm 2020

Về giá trị thương hiệu, yếu tố này sẽ đươc quyết định dựa trên các dự báo về doanh thu, triển vọng của công ty trên thị trường chứng khoán và hiệu suất của công ty đó tại nhiều hạng mục đầu tư khác nhau. Và AMD đã thể hiện tốt trên tất cả các tiêu chí trên, với mức doanh thu Quý IV/2020 cùng giá trị cổ phiếu đều đạt mức cao nhất trong 10 năm trở lại. 

Bên cạnh đó, đội Đỏ cũng được xem là đơn vị cung cấp CPU và GPU chơi game mạnh mẽ nhất thị trường thời điểm hiện tại. Với màn ra mắt ấn tượng của bộ đôi Ryzen 5000 – RX 6000; AMD đang tạo sức ép không nhỏ lên các ông lớn như Intel hay NVIDIA, qua đó khẳng định bản thân trên cả mặt trận CPU lẫn card đồ họa. Chưa kể, hai hệ máy next-gen console năm nay là PlayStation 5 và Xbox Series X đều được trang bị phần cứng của đội Đỏ; và điều này càng khẳng định thêm vị trí của công ty trong ngành công nghiệp gaming. 

PS5 và Xbox Series X năm nay đều được trang bị phần cứng sử dụng các kiến trúc của AMDVà với những bước đi lớn mà chúng ta được nghe trong thời gian gần đây, vị thể của AMD hứa hẹn sẽ còn gia tăng mạnh mẽ hơn nữa. Bên cạnh việc ký kết với Samsung để cung cấp nhân đồ họa RDNA cho SoC Exynos, AMD còn đang khá thành công trên mặt trận máy chủ với vi xử lý Epyc Milan và card đồ họa Radeon Instinct – hiện đang có những điểm số benchmark đầu tiên là rất ấn tượng. 

Theo Hardwaretimes

 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập