Window 11 tiếp tục gặp lỗi gây giật lag khi chiến game trên CPU AMD

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Yêu cầu TPM của Win 11 dính lỗi gây giật lag trên CPU AMD Ryzen.

Win 11 mới ra mắt cách đây chưa đầy 4 tháng nhưng nó đã nhanh chóng trở thành hệ điều hành phổ biến thứ 2 trong mảng PC gaming. Chắc chắn rằng sau này thì Win 11 sẽ thay thế hoàn toàn Win 10, tuy nhiên Win 11 vẫn còn một chặng đường dài để khắc phục các sự cố mà nó đang gặp phải, đặc biệt là các sự cố về CPU AMD Ryzen.

Trên diễn đàn Linus Tech Tips đang xuất hiện nhiều lời phàn nàn về việc người dùng CPU AMD Ryzen gặp sự cố giật lag khi PC của họ sử dụng Win 11. Điều đáng nói ở đây là những lời phàn nàn này đã xuất hiện trên diễn đàn từ tận tháng 7 năm 2021 rồi. Sự cố này dường như có liên quan tới thiết lập của “fTPM” (firmware Trusted Platform Module). Đây là tính năng yêu cầu người dùng phải bật nếu như muốn cài đặt Win 11.

Tuy nhiên, nhiều người dùng cho biết rằng việc tắt “fTPM” đi không chỉ xử lý được sự cố, mà còn không gây ảnh hưởng tới các chức năng của hệ điều hành. Không rõ Microsoft sẽ có kế hoạch gì để giải quyết vấn đề này, cũng như là việc sửa lỗi sẽ diễn ra trong bao lâu.

Nguồn: pcgamesn 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập