article detail

Windows 10 Generic Product Keys là gì? Ai nên sử dụng?

TPB1209
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Windows 10 Generic Product Keys là một giải pháp hữu dụng mà ít người biết đến.

Microsoft từ trước đến nay đều phát hành hàng năm một dạng key được gọi là Generic Product Keys một cách công khai, thế những loại keys này để làm gì mà chúng ta có nên dùng nó không, trong bài viết này sẽ giải quyết cho bạn thắc mắc đó.

Generic Product Keys là một dạng Keys chung được phát hành công khai bởi Microsoft nhằm người dùng cài được phiên bản Windows mà họ mong muốn khi lúc bắt đầu cài. Các keys được phát hành trong năm nay tại đây.

Tuy nhiên dạng Keys này không giúp Windows của bạn Active được mà chỉ giúp bạn cài được đúng phiên bản Windows mà bạn muốn như Home hay Pro hay Education… Vậy tại sao lại cần dùng đến Generic Product Keys? 

Các bạn hiểu đơn giản là các keys này giống như cách bạn nghĩ về một bản dùng thử miễn phí cho một phần mềm. Có, bạn có quyền truy cập vào tất cả các tính năng và toàn quyền setup các tính năng như bình thường nhưng chúng ta chỉ được sử dụng chúng miễn phí trong từ 30 đến 90 ngày sau đó chúng ta sẽ được yêu cầu mua bản Windows mà chung ta đã cài đặt và lúc này nếu các bạn không mua thì Windows sẽ hạn chế một số tính năng của bạn trong quá trình sử dụng. Khi bạn đã sẵn sàng mua hãy mở ứng dụng Cài đặt và đi tới Cập nhật và bảo mật> Kích hoạt> Nâng cấp phiên bản Windows> Thay đổi khóa sản phẩm.

Ở thị trường Việt Nam việc dùng Windows bản quyền vẫn chưa thực sự được phổ biến tuy nhiên việc giá của các phiên bản Windows được thương nhân đưa về qua các kênh khác nhau đã có giá khá tốt vào thời điểm hiện tại so với những gì chúng ta nhận được khi sử dụng một phiên bản trả phí bản quyền. Vậy ai sẽ là người nên dùng dạng Generic Product Keys này? Theo mình những ai cần cài một phiên bản Windows ổn định nhưng trong thời gian ngắn mà không muốn dùng một phiên bản Windows chưa active hay phải crack thì có thể dùng dạng Generic Product Keys này hoàn toàn tốt ví dụ như các tester, reviewer, tổ chức giải game,...Ngoài ra người dùng bình thường cũng có thể sử dụng để trải nghiệm đầy đủ tính năng của Windows một cách ổn định trước khi quyết định mua một phiên bản Windows chính thức hay chuyển sang một hệ điều hành khác.

Nguồn: makeuseof.com

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập