article detail

Windows 11 22H2 chính thức ra mắt với cực nhiều thay đổi!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Task Manager mới, cùng với Start Menu mới, và rất nhiều chi tiết nhỏ được thay đổi nhằm chăm chút cho người dùng trên phiên bản 22H2 mới nhất này.

Đầu tiên có lẽ không thể không kể đến task manager được thiết kế lại với cách bố trí cũng mới cũng như bổ sung thêm dark theme. Task Manager đã được Microsoft thiết kế lại với chiều hiển thị nằm ngang thay vì dọc như trước và các icon trong ứng dụng này cũng được tinh chỉnh lại để tương đồng nhất với giao diện Windows 11. Nhìn chung thì mình thấy thiết kế này đẹp và liền lạc hơn so với giao diện task manager cũ và đem đến một trải nghiệm sử dụng mới mẻ hơn cho người dùng. Các tính năng thì cũng không có gì mới và thay đổi cả nên đây có thể coi là một cập nhật " bình mới rượu cũ" mà thôi anh em ạ.

Bên cạnh đó, thanh chỉnh độ sáng màn hình và tăng giảm âm lượng cũng được đưa ra nằm giữa góc dưới của màn hình và được thiết kế bo tròn lại để liền lạc hơn với giao diện chung của Windows 11. Cá nhân mình thấy sự thay đổi này giúp người dùng dễ thao tác và quản lí hơn khi so sánh với thiết kế cũ. 

Windows 11 22H2 giờ đây cũng cho phép anh em nhóm các ứng dụng trong cửa sổ Start lại thành các nhóm. Chẳng hạn như anh em có thể nhóm các ứng dụng liên lạc lại với nhau, các ứng dụng chơi game với nhau thay vì để chúng chung với nhau như trước. Điều này sẽ giúp anh em quản lí các ứng dụng hiệu quả và tiện lợi hơn.

Việc quản lí các thiết bị kết nối bluetooth cũng dễ dàng hơn bao giờ hết khi Windows 11 22H2 cho phép anh em truy cập và xem các thiết bị đã kết nối ngay trên thanh taskbar. Với bản Windows 11 cũ anh em sẽ phải vào tận Setting xong chọn thiết bị rồi mới kết nối được, khá rườm rà và tốn thời gian anh em nhỉ. Lại thêm một thay đổi tích cực và thêm một lí do khiến cho anh em nên lên phiên bản Windows mới.

Không chỉ vậy tính năng snapping giúp chia các cửa sổ dễ dàng hơn cũng được cải tiến giúp anh em đa nhiệm dễ dàng hơn. Giờ nó sẽ có sẵn nhiều layout cho anh em lựa chọn hơn thay vì chỉ 3-4 layout có sẵn như trước. Nó sẽ cực kì hiệu quả với các anh em đang sử dụng một màn hình lớn và có nhu cầu làm nhiều tác vụ trên một màn hình.

Bên cạnh đó còn một số tính năng mới trên phiên bản này như các biểu tượng trong file explorer được thay đổi lại, hay cửa sổ đa nhiệm nay sẽ không còn làm mờ xung quanh nữa mà vẫn hiển thị đầy đủ nội dung cho anh em. 

Nhìn chung thì phiên bản Windows 11 22H2 không có quá nhiều thay đổi lớn, nó tập trung hơn vào các thay đổi nhỏ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng hơn. Mình nghĩ là anh em nên update lên hết luôn để trải nghiệm đi vì nó sướng hơn phiên bản cũ nhiều.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập