article detail

Windows 11 22H2 khiến các dòng card đồ họa NVIDIA bị lỗi

Tô Minh
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Nếu bạn đang sử dụng GPU NVIDIA và chưa cập nhật lên Windows 11 phiên bản 22H2, bạn cần cân nhắc việc cập nhật ngay bây giờ.

Có vẻ như mọi con mắt sẽ đổ dồn vào Windows 11 của Microsoft khi 22H2 ra mắt người dùng toàn cầu vào ngày hôm qua. Tuy nhiên, như lẽ thường, các bản cập nhật mới đi kèm với rất nhiều vấn đề về khả năng tương thích cho người dùng, bên cạnh những cải tiến về tính năng.

Cộng đồng người dùng card đồ họa NVIDIA đã báo cáo nhiều vấn đề rất khó chịu sau khi nâng cấp lên phiên bản Windows 11 mới nhất, tuy nhiên vẫn chưa các khắc phục nào đến từ Microsoft.  

Vấn đề đang được đề cập dường như chủ yếu liên quan đến trải nghiệm chơi game. Khi bạn đang chơi một trò chơi và muốn kiểm tra hiệu suất hệ thống của mình, trò chơi có thể bắt đầu bị giật hình khi bạn nhấn Alt + R để hiển thị lớp phủ hiệu suất GeForce Experience. Đối với các tựa game như God of War, người dùng báo cáo tốc độ khung hình giảm tới 87,5% do vấn đề tương thích này.

Về phần mình, NVIDIA cũng đã ghi nhận thông tin về vấn đề này, và đang nỗ lực trong việc thu thập khiếu nại từ người dùng. Vì vậy, chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi Microsoft hoặc NVIDIA đưa ra bản vá chính thức. Nhưng cho đến lúc đó, nếu là một game thủ đang sử dụng GPU NVIDIA, bạn nên cân nhắc trong việc cài đặt bản cập nhật Windows 11 22H2.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập