article detail

Windows 11 Beta hay ho quá: Trải nghiệm ngay và luôn!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Windows 11 22H2 Beta đem đến nhiều cải tiến tích cực hướng tới trải nghiệm của người dùng. Giao diện Windows 11 đã đẹp nay còn nịnh mắt hơn nữa trong phiên bản beta này.

Kể từ khi Microsoft giới thiệu Windows 11 mình đã rất thích giao diện của nó rồi anh em ạ, nhìn các cửa sổ, hiệu ứng và ứng dụng đẹp đẽ liền mạch và có hơi hướng thiết kế hiện đại, tương lai hơn Windows 10 nhiều.

Tuy nhiên mình đã không dám lên ngay phiên bản Windows 11 Beta lúc ấy vì sợ gặp nhiều lỗi linh tinh. Giờ khi máy mình đã chạy Win 11 Stable rồi thì mình lại muốn thử thứ gì đó mới mẻ hiện đại hơn nên mình đã thử dùng Windows Insider để lên phiên bản Windows 11 Beta mới nhất. Những thay đổi tuy nhỏ nhưng lại có lợi trực tiếp đến người dùng từ Microsoft khiến mình phải thốt lên là wow tại sao mình không thử trải nghiệm phiên bản này sớm hơn nhỉ. Anh em cùng mình đi tìm hiểu những trải nghiệm mới mẻ này nhé. 

Task Manager "mới" bổ sung thêm cả dark-mode

Task Manager đã được Microsoft thiết kế lại với chiều hiển thị nằm ngang thay vì dọc như trước và các icon trong ứng dụng này cũng được tinh chỉnh lại để tương đồng nhất với giao diện Windows 11. Nhìn chung thì mình thấy thiết kế này đẹp và liền lạc hơn so với giao diện task manager cũ và đem đến một trải nghiệm sử dụng mới mẻ hơn cho người dùng. Các tính năng thì cũng không có gì mới và thay đổi cả nên đây có thể coi là một cập nhật " bình mới rượu cũ" mà thôi anh em ạ.

Các tính năng nhỏ mà "chiều chuộng" người dùng hơn bao giờ hết!

Thanh chỉnh độ sáng màn hình và tăng giảm âm lượng cũng được đưa ra năm giữa góc dưới màn hình và được thiết kế lại để liền lạc hơn với giao diện chung của Windows 11. Cá nhân mình thấy sự thay đổi này giúp người dùng dễ thao tác và quản lí hơn khi so sánh với thiết kế cũ.

Việc quản lí các thiết bị kết nối bluetooth cũng dễ dàng hơn bao giờ hết khi Windows 11 Beta cho phép anh em truy cập và xem các thiết bị đã kết nối ngay trên thanh taskbar. Với bản Windows 11 public hiện tại anh em sẽ phải vào tận Setting xong chọn thiết bị rồi mới kết nối được, khá rườm rà và tốn thời gian anh em nhỉ. Lại thêm một thay đổi tích cực và thêm một lí do khiến cho anh em nên lên Windows 11 Beta.

Windows 11 Beta giờ đây cũng cho phép anh em nhóm các ứng dụng trong cửa sổ Start lại thành các nhóm. Chẳng hạn như anh em có thể nhóm các ứng dụng liên lạc lại với nhau, các ứng dụng chơi game với nhau thay vì để chúng chung với nhau như trước. Điều này sẽ giúp anh em quản lí các ứng dụng hiệu quả và tiện lợi hơn.

Khi anh em mở các cửa sổ đa nhiệm lên Windows sẽ không làm mờ toàn bộ ứng dụng trên màn hình đi như phiên bản stable mà vẫn sẽ cho phép anh em tiếp tục theo dõi ứng dụng đang hoạt động trên màn hình chính. Điều này sẽ cho phép anh em làm việc đa nhiệm hiệu quả và nhanh hơn rât nhiều.

Tính năng snapping cũng đã được cải thiện khi giờ đây anh em chỉ cần kéo cửa sổ lên trên góc màn hình là Windows đã cho phép anh em chọn các chia cửa sổ rồi thay vì phải nhấn hẳn vào biểu tượng trên cửa sổ như trước. Quá là tiện lợi đúng không anh em!

Nhìn chung thì Windows 11 Beta 22H2 là một phiên bản mang đến khá nhiều cải thiện nhỏ mà tối ưu trải nghiệm sử dụng của anh em hơn bao giờ hết mà anh em nên cân nhắc trải nghiệm thử nếu muốn trên tay những tính năng mới mẻ nhất của Windows 11. Về cách update thì cũng khá dễ dàng, anh em chỉ cần vào phần Windows Insider trong mục Windows Update và Windows sẽ hướng dẫn anh em rất chi tiết cách nâng cấp lên phiên bản Beta này.

Cá nhân mình sau khi lên phiên bản beta thì cũng không gặp lỗi hay hiện tượng giật lag gì anh em ạ. Máy mình thậm chí còn hoạt động mượt mà hơn trong một số tác vụ nhất định nên anh em đừng lo lắng là máy sẽ bị lỗi vặt linh tinh khi cập nhật lên phiên bản này đâu.

Anh em cũng có thể tham khảo video trên kênh Youtube Thinkview nhé! Windows 11 Beta (11/05/2022): LÊN NGAY VÀ LUÔN!!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập