article detail

Windows 11 cập nhật siêu lớn, phá rào cản IOS qua PhoneLink, tích hợp AI trên StartMenu

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Windows 11 sẽ nhận được 1 bản cập nhật lớn và lần cập nhật này Microsoft sẽ mang những gì mới nhất, những gì tốt nhất lên hệ điều hành của mình.

Windows chưa bao giờ phù hợp hơn thế trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta và điều này ngày càng đúng khi chúng ta tiếp cận làn sóng điện toán tiếp theo do việc áp dụng AI hàng loạt. Bản cập nhật lớn hôm nay dành cho Windows 11 mà tôi rất háo hức được giới thiệu, đáp ứng thời đại mới này của AI, đồng thời sáng tạo lại và cải thiện cách mọi người hoàn thành công việc trên PC của họ.

Bing AI đã được tích hợp trên thanh Search Task Bar 

Hôm nay, Microsoft thực hiện một bước quan trọng tiếp theo để bổ sung thêm tính dễ sử dụng của PC Windows bằng cách triển khai hộp tìm kiếm Windows có tích hợp Bing AI vào thanh tác vụ. Đưa tất cả các nhu cầu tìm kiếm của bạn trong hệ điều hành Windows một cách dễ tìm nhất.

Với những người dùng sử dụng tablet Windows hoặc laptop Windows hỗ trợ cảm ứng, khi chuyển sang chế độ tablet thì taskbar sẽ được tự động được thu gọn lại, làm nhỏ xuống để mở rộng thêm không gian sử dụng cho người dùng. Khi cần gọi taskbar hoặc muốn truy cập Widgets chỉ cần vuốt lên mà thôi. 

Phone Link xoá bỏ rào cản, hỗ trợ cho người dùng iOS

Như anh em đều biết muốn kết nối IOS với các thiết bị máy tính Windows thì bắt buộc phải sử dụng đến một phần mềm kết nối đến từ bên thứ ba như là Dell Mobile Connect hay Intel Unision mới được công bố gần đây. Tuy nhiên Windows cũng không thể ngồi yên và cuối cùng nó cũng đã hỗ trợ cho các thiết bị chạy IOS.

Vậy là từ giờ chỉ cần kết nối iPhone iPad với các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows 11 là các bạn có thể nhận được các cuộc gọi quan trọng, các tin nhắn hay các thông báo từ các ứng dụng. Thậm trí những người sử dụng Android còn được nâng cấp nhiêu trải nghiệm hơn nữa với kích hoạt điểm phát sóng cá nhân chỉ bằng một cú click chuột dành cho các dòng máy Samsung.

Windows Studio Effects dành cho làm việc hội họp, call video

Một loạt các hiệu ứng và tinh chỉnh dành cho việc hội họp video, hoặc đơn giản là giúp cho chất lượng các cuộc gọi video được cải thiện thêm. Windows Studio Effects là tính năng được Microsoft giới thiệu trong bản cập nhật 22H2. Lần này, Microsoft sẽ đem tính năng này đến một nơi mà người dùng sẽ dễ dàng truy cập hơn ngay trên thanh taskbar, ngay tại khu vực quick settings.

Snipping Tool có thêm trình quay màn hình, Notepad hỗ trợ đa tác vụ

Có lẽ đây là tính năng mà anh em sử dụng Windows mong muốn nhất, cảm giác tương lai sẽ không cần phải sử dụng thêm bất kì một phần mềm thứ ba nào nữa. Vì giờ muốn quay màn hình các bạn chỉ cần bật Snipping Tools bằng nút tắt Windows + Shift + S ấn record là xong.

Ngày trước để đa tác vụ notepad, chỉnh sửa code hoặc config so sánh giữa hai bên mình toàn phải dùng Notepad++. Nhưng Notepad giờ đã hỗ trợ mở đa tác vụ theo dạng tab, quản lý nội dung dễ dàng mà không cần nhiều cửa sổ.

Ngay bây giờ mọi người có thể cập nhật ở trong Windows Update trong phần Settings để trải nghiệm. Quả là một bản Windows ngày càng thông minh và hoàn hảo

Nguồn: blogswindows

 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập