Xây dựng tuyến đường dài 1,6 km có khả năng sạc xe điện tại Mỹ

Viet memes
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Electreon Wireless, một công ty startup đang xây dựng con đường đầu tiên ở Mỹ, cho phép những chiếc ô tô điện có thể vừa chạy bên trên vừa sạc.

Theo đó, công ty đang hợp tác với Ford và DTE để đưa công nghệ sạc không dây của họ đến thành phố Detroit vào năm tới. Công ty cho biết đã triển khai cơ sở hạ tầng của mình vào các tuyến đường bộ ở Thụy Điển, Israel và Ý.

Con đường sạc điện dài khoảng 1,6 km và nằm gần Nhà ga Trung tâm Michigan của Detroit, một ga tàu bỏ hoang mà Ford đang chuyển đổi thành "khu vực giao thông đổi mới". Bang Michigan dự định tài trợ 1,9 triệu USD cho dự án. Theo Electreon, con đường dự kiến hoạt động với đầy đủ chức năng vào năm 2023.

Con đường sẽ sạc các phương tiện điện cả khi chúng đang chuyển động hay đang dừng thông qua sạc không dây, sử dụng tần số từ trường để truyền năng lượng từ các cuộn dây kim loại được chôn dưới đường tới một bộ thu đặc biệt ở mặt dưới của xe điện. Điều này đòi hỏi xe điện phải được trang bị thêm một bộ thu tín hiệu riêng.

Con đường sẽ hoạt động bình thường đối với tất cả các ô tô chạy xăng và ô tô điện không được trang bị bộ thu tín hiệu, việc lắp đặt bộ thu đặc biệt sẽ tốn khoảng 3.000 đến 4.000 USD cho mỗi xe. Tuy nhiên, Electreon nói rằng họ hy vọng sẽ đàm phán để có mức giá từ 1.000 USD đến 1.500 USD.

Cuối cùng, nếu có thể trở nên phổ biến, những con đường sạc không dây sẽ giúp chủ xe điện giảm bớt lo lắng về phạm vi hoạt động và tạo điều kiện cho việc áp dụng xe điện đại trà. Theo khảo sát của nhóm chuyên gia tại Đại học California với người dân California mua xe điện từ năm 2012 đến năm 2018, khoảng 1/5 trong số đó đã quay về sử dụng xe xăng vì việc sạc pin gây ra quá nhiều rắc rối. Dữ liệu từ công ty Mỹ JD Power năm 2021 cho thấy, mối lo về pin là yếu tố chính ảnh hưởng đến khả năng thương mại của xe điện.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập