Xiaomi Black Shark 4 sẽ là dòng smartphone đầu tiên trang bị SSD NVMe?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Theo Xiaomi thì cũng nhờ giải pháp lưu trữ mới, tốc độ đọc ghi tổng thể của sản phẩm đã được cải thiện tới 69% so với thế hệ tiền nhiệm.

Mới đây, Xiaomi đã chính thức công bố ra mắt line-up gaming phone mới nhất là Black Shark 4, với hai thành viên là Black Shark 4 và Black Shark 4 Pro. Bên cạnh điểm nhấn về cấu hình với hai con chip Qualcomm Snapdragon 870 và Qualcomm Snapdragon 888, bộ đôi này hiện cũng đang gây chú ý nhờ một yếu tố lần đầu xuất hiện trên smartphone: SSD NVMe. 

Cụ thể, đó là những gì chúng ta có thể thấy trong một video “mổ bụng” Black Shark 4 Pro tới từ Trung Quốc, khi chiếc máy của chúng ta hiện ra đi kèm với một chiếc SSD Phison BGA NVMe bên trong. Kênh YouTube này sau đó cũng sử dụng bài test AndroBench để kiểm tra, và tốc độ đọc của phần cứng cho ra đã đạt đến con số 2959.83 MB/s. 

 SSD Phison hiện ra khi mổ bụng Black Shark 4 Pro.

 Kết quả bài test AndroBench trên Black Shark 4 Pro.Theo Xiaomi thì cũng nhờ giải pháp lưu trữ mới, tốc độ đọc ghi tổng thể của sản phẩm đã được cải thiện tới 69% so với thế hệ tiền nhiệm. Và với việc hợp tác cùng Phison kể từ CES 2021, bộ đôi Black Shark 4 cũng đang là những sản phẩm dẫn đầu thị trường trong việc sử dụng SSD NVMe. 

Cả hai mẫu máy đã chính thức được bán ra kể từ ngày hôm qua (26/03), với mức giá lần lượt là 383 USD cho Black Shark 4 (6GB RAM, 128GB bộ nhớ trong) và 613 USD cho Black Shark 4 Pro (8GB RAM, 256GB bộ nhớ trong). 

Theo Legit Review

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập