Xiaomi: "Chúng tôi muốn trở thành ông vua smartphone tại Châu Âu!"

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
CEO của Xiaomi đặt mục tiêu vượt qua Huawei, trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh số 1 ở châu Âu trong vài năm tới

Xiaomi mới đây đã tuyên bố rằng, họ muốn trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh số 1 ở châu Âu trong vài năm tới, vượt qua đối thủ số 1 Trung Quốc là Huawei Technologies.

Lei Jun - CEO của Xiaomi đã tiết lộ mục tiêu trong một cuộc phỏng vấn gần đây với hãng thông tấn nhà nước China News Service. Ông thừa nhận Xiaomi phải cố gắng rất nhiều để đạt được mục tiêu trên giữa bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Ông cũng cho biết, Xiaomi vẫn tập trung vào tăng trưởng thị trường trong nước và song hành với việc mở rộng ra các thị trường nước ngoài. Hiện tại, quy mô và tốc độ phát triển của Xiaomi là khá ấn tượng.

Theo công ty nghiên cứu Counterpoint, các nhà cung cấp điện thoại thông minh Trung Quốc đang chiếm 35% thị trường châu Âu trong quý 2.2020. Trong đó, Huawei có thị phần lớn với 16%, Xiaomi và Oppo có lần lượt 13% và 3% thị phần. Và dẫn đầu thị trường đang là Samsung (35%) và Apple (17%).

Châu Âu hiện là thị trường lớn nhất của Huawei bên ngoài Trung Quốc, nhưng hãng cũng đã bị Mỹ đưa vào danh sách cấm vận thương mại. Huawei bị cắt đứt quyền truy cập vào các công nghệ xuất xứ từ Mỹ bao gồm chip và hệ điều hành Android của Google, nơi chứa các ứng dụng phổ biến như Gmail và YouTube. Với lệnh cấm này, rất nhiều người châu Âu sẽ e ngại khi mua cho minh các sản phẩm đến từ Huawei.

Năm ngoái, mảng kinh doanh điện thoại thông minh của Xiaomi đóng góp 60% trong tổng doanh thu 205,8 tỷ nhân dân tệ của công ty, một nửa trong số đó đến từ thị trường nước ngoài. Ông Lei cho biết, công ty sẽ phân bổ 10 tỷ nhân dân tệ (1,44 tỷ USD) cho nghiên cứu và phát triển sản phẩm trong năm 2020.

Theo Canalys, Xiaomi đã xuất xưởng hơn 28,8 triệu chiếc điện thoại thông minh trên khắp thế giới trong quý 2 năm 2020. Nếu muốn trở thành ông vua tại thị trường smartphone châu Âu, chắc chắn Xiaomi sẽ phải cố gắng và thay đổi minh rất nhiều trong thời gian tới.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập