Xiaomi ra mắt 3 máy tính bảng mới, tóm gọn thị phần mà Huawei để lại

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
"Apple Trung Quốc" dường như không bỏ phí bất kỳ cơ hội nào.

Với thị phần Huawei đang để lại, các đối thủ tại Trung Quốc đang tranh giành nhau mảnh đất màu mỡ bằng cách liên tục tung ra các sản phẩm mới, và thật sự điều này đã mang lại kết quả vô cùng khả quan. Thị phần smartphone của Xiaomi và OPPO tăng vọt, tuy nhiên đối với thị phần máy tính bảng thì mọi thứ có vẻ như đang chậm hơn một chút. Nhận đấy được điều này, Xiaomi đã bắt đầu có những động thái để dẫn đầu thị trường. 

Xiaomi đã tạm ngưng sản xuất mảng máy tính bảng trong vài năm trở lại đây. Thế nhưng năm nay, hãng có kế hoạch quay trở lại với không chỉ một mà là ba thiết bị. Theo báo cáo mới nhất, một trong số đó sẽ được trang bị con chip Snapdragon 800-series của Qualcomm. 

Thông tin đến từ một tài khoảng Twitter có tên là Xiaomiui. Người này cũng tiết lộ rằng, 3 mẫu máy tính bảng mới của Xiami có tên mã là “Enuma”, “Elish” và “Nabu” với số mô hình lần lượt là K81, K81A và K82.

Dòng sản phẩm máy tính bảng này sẽ có màn hình IPS độ phân giải 2560 x 800 pixel, tốc độ làm mới 120HZ, độ sáng tối đa lên tới 410 nits. Nguồn tin cũng cho biết, chiếc máy tính bảng có tên mã “Enuma” sẽ có camera sau với cảm biến chính 48MP, hai chiếc còn lại đều có cảm biến chính là 12MP. Cả ba thiết bị sẽ đều có 4 camera sau, bao gồm một camera siêu rộng, một camera macro và một cảm biến đo chiều sâu. 

Về cấu hình, 2 phiên bản “Enuma” và “Elish” sẽ được trang bị Snapdragon 870, trong khi đó phiên ản “Nabu” sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 860. Ngoài ra tất cả chúng sẽ đều có NFC, sạc không dây và sạc nhanh. 

Chắc chắn cả ba thiết bị này sẽ đều được ra mắt dưới dòng Mi Pad, chạy MIUI dựa trên hệ điều hành Android, ra mắt tại Trung Quốc trước khi phát hành toàn cầu. 

Tham khảo: Gizmochina

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập