article detail

Xiaomi sắp có mác "Made in Vietnam"

Hoang Nguyen
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Chiến tranh thương mại là một trong những cơ hội thuận lợi để Xiaomi có thể né sang các nước vốn đang và sẽ được coi là công xưởng của thế giới như Ấn Độ hay Việt Nam!

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đến ở thời điểm không thể có hại hơn khi thị trường sản xuất điện thoại thông minh vẫn còn đang đóng quân ở đất nước tỷ dân, khiến cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh vốn đang có dây chuyền chủ yếu ở đất nước tỷ dân đang tìm cách bớt "Trung Quốc" hoá sản phẩm của mình, và điểm đến ưa thích của họ có Ấn Độ và Việt Nam. Nhưng điều còn bất ngờ hơn, là không chỉ các nhà sản xuất lớn nhất như Samsung hay Apple , các nhà sản xuất điện thoại nội địa Trung Quốc cũng muốn "chạy thoát" khỏi gánh nặng thuế quan trong chiến tranh thương mại, trong đó có Xiaomi, vốn đang mệnh danh là Apple của Trung Quốc. 

Xiaomi hôm bữa đã đầu tư một nhà máy sản xuất điện thoại thông minh trị giá 80 triệu đô la Mỹ ở trên khoảng đất 200 nghìn mét vuông, ở một tỉnh thuộc miền Bắc Việt Nam. Nhà máy này sẽ được uỷ thác cho một công ty công nghệ HongKong có tên là DBG Technology đóng vai trò sản xuất và gia công điện thoại thông minh cho Xiaomi. Các sản phẩm của Xiaomi có mác "Made In Vietnam" sẽ được phân phối chính thức không chỉ ở Việt Nam mà còn các nước trong khu vực Đông Nam Á như Malaysia hay Thái Lan. 

"Made In Vietnam" là truyền thống của Samsung, và được xuất sang cả thị trường châu Âu!

Điều này cũng không có gì bất ngờ khi Việt Nam dạo gần đây trở thành thị trường chủ lực của không chỉ Xiaomi mà còn của Apple hay Samsung. Nhà máy sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới của Samsung là nằm tại nước ta, còn Apple đầu năm cũng đang dịch chuyển dần dây chuyển sản xuất iPad và Macbook sang Việt Nam với sự giúp sức của Luxshare, một công ty gia công tại đất nước tỷ dân. Anh em dự đoán sau bao năm, đất nước ta sẽ trở thành công xưởng mới của thế giới?

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập