article detail

Xiaomi sắp được cấp phép sản xuất xe điện

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Xiaomi đã phải đối mặt với một số trở ngại nghiêm trọng khi nói đến dự án ô tô điện của mình, đặc việt là về vấn đề xin giấy phép sản xuất.

Trước đây đã có thông tin rộng rãi rằng công ty đang gặp vấn đề với việc xin giấy phép sản xuất. Chính phủ Trung Quốc đã tăng cường các yêu cầu đối với các nhà sản xuất ô tô điện sau một loạt sự sụp đổ của các công ty mới trong vài năm qua.

Ở Trung Quốc, bất kỳ công ty nào muốn bắt đầu kinh doanh sản xuất ô tô đều cần có giấy phép rất cụ thể và với sự ra đời của xe điện, giấy phép đó khá dễ dàng để có được. Nó đến mức Trung Quốc có hàng chục công ty mới được chính phủ hỗ trợ tài chính chỉ để sụp đổ và biến mất.

Xiaomi vướng vào những cải cách mới, công ty đã chậm nộp đơn xin giấy phép sản xuất theo các quy tắc cũ và các quy tắc mới dường như đang gây ra một số rắc rối nghiêm trọng. Xiaomi không đơn độc trong cuộc đấu tranh này và các nhà sản xuất ô tô EV khác cũng đối mặt với tình huống tương tự và đưa ra các giải pháp sáng tạo.

Ví dụ, Nio không sản xuất ô tô của riêng mình mà thay vào đó có hợp đồng với JAC, công ty có giấy phép sản xuất. Li Auto tiếp quản Lifang Technology hoàn toàn vì nó đã có giấy phép sản xuất. XPeng đã tiếp quản Quảng Đông Foday vào năm 2020 vì lý do tương tự nhưng giờ đây, nhà máy riêng của họ ở Quảng Châu đã được cấp giấy phép.

Xiaomi đã quyết định thực hiện một cách tiếp cận tương tự và thay vì chờ đợi và mạo hiểm với bất kỳ sự chậm trễ nào nữa, họ đã nắm quyền kiểm soát công ty Borgward của Đức đã phá sản vào tháng 11 năm ngoái. Borgward vẫn được chứng nhận sản xuất xe và thông qua việc mua lại này, Xiaomi sẽ không còn gặp vấn đề gì với việc cấp phép.

Gần như không thể có chuyện một công ty đã cam kết 1,5 tỷ đô la để phát triển hoạt động kinh doanh ô tô và đang xây dựng nhà máy sản xuất 300.000 xe ở Bắc Kinh, lại làm điều đó mà không có giấy phép sản xuất thực tế. Thật khó để tưởng tượng một công ty như Xiaomi phải vật lộn để có được giấy phép như vậy.

Xiaomi đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy của mình theo hai giai đoạn - giai đoạn đầu tiên sẽ hoàn thành vào năm 2024 với công suất sản xuất là 150.000. Giai đoạn thứ hai sẽ bổ sung thêm 150.000 vào năm 2026.

Chiếc ô tô điện đầu tiên của Xiaomi và thiết kế của nó đã bị rò rỉ cùng với tên của nó mặc dù công ty đã cố gắng phủ nhận trước và sau đó yêu cầu nhà cung cấp đã rò rỉ hình ảnh bồi thường.

Đó không phải là một khởi đầu dễ dàng đối với Xiaomi và nó chỉ ra rằng ngay cả đối với một gã khổng lồ như vậy, với nguồn vốn gần như vô hạn, việc thành lập một công ty ô tô điện từ đầu có thể là một thách thức thực sự. Công ty vẫn còn lâu mới thuận buồm xuôi gió nhưng họ có thể thở phào nhẹ nhõm và tập trung vào việc mang chiếc xe điện đầu tiên của mình đến với những khách hàng đang chờ đợi.

Nguồn: gsmarena

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập