article detail

Xiaomi sẽ cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model 3

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi được cho là đang bắt tay vào phát triển và sản xuất mẫu xe điện cạnh tranh trực tiếp với Tesla.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi được cho là đang làm việc trên hai loại xe điện (EV), với mẫu đầu tiên nhằm cạnh tranh với mẫu xe Model 3 của Tesla, theo một báo cáo của phương tiện truyền thông địa phương. Mẫu đầu tiên có tên mã là Modena, được cho là lớn hơn và mạnh hơn Tesla, đồng thời sẽ có giá tương đương với P7 của XPeng.

Công ty được cho là đang xem xét hai phiên bản khác nhau của chiếc xe, một phiên bản có giá khởi điểm từ 260.000 RMB đến 300.000 RMB (38.000 đến 43.600 USD) và phiên bản còn lại có giá khởi điểm 350.000 RMB (51.600 USD).

Mẫu xe giá rẻ dự kiến sẽ được cung cấp năng lượng bởi bộ pin lithium iron phosphate tiêu chuẩn 400V BYD và sẽ trực tiếp được bán cho công chúng. Nó cũng sẽ có vô số cảm biến được phát triển với sự hợp tác của công ty Continental của Đức – bao gồm máy ảnh và radar 5 mmWave tương tự như những gì Li Auto Li ONE 2021 sử dụng.

Còn những mẫu xe điện giá cao hơn sẽ được xây dựng trên kiến trúc điện áp cao 800V và sẽ sử dụng Pin Qilin của CATL, có thể được sạc từ 0 đến 80% chỉ trong 15 phút. Nó sẽ được trang bị bộ xử lý Orin X của Nvidia, cũng như LiDAR và các thuật toán do Xiaomi phát triển.

Cả hai phiên bản sẽ được trang bị buồng lái thông minh được cung cấp bởi bộ vi xử lý Qualcomm 8295, được thiết lập để sử dụng lần đầu tiên trên Jidu ROBO-01 vào cuối năm nay.

Chiếc xe sản xuất thứ hai của Xiaomi, có tên mã là "Le mans", dự kiến ra mắt vào năm 2025 và sẽ có ba động cơ với phần mềm điều khiển nội bộ. Nó sẽ được xây dựng trên cùng một nền tảng cùng với nền tảng phát triển đầu tiên.

Vào tháng 3 năm 2021, Xiaomi thông báo rằng họ sẽ tham gia vào ngành công nghiệp ô tô, với khoản đầu tư đầu tiên là 10 tỷ RMB (1,5 tỷ USD) và khoản đầu tư dự kiến là 10 tỷ USD nữa trong thập kỷ tiếp theo.

Công ty đã ký hợp đồng với Ủy ban quản lý khu vực phát triển công nghệ và kinh tế Bắc Kinh vào tháng 11 năm 2021 để xây dựng một cơ sở sản xuất có công suất làm ra 300.000 chiếc mỗi năm ở Yizhuang, cùng với một trụ sở chính cho ngành ô tô, trụ sở bán hàng và R&D của công ty.

Nhà máy sẽ được xây dựng theo hai giai đoạn, với công suất sản xuất hàng năm là 150.000 xe trong mỗi giai đoạn và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2024.

Nguồn: arenaev

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập