article detail

Xiaomi vay mượn nhiều yếu tố thiết kế trên chiếc xe điện của mình

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Bước đột phá đầu tiên của công ty điện tử vào lĩnh vực ô tô, một chiếc sedan chạy điện sẽ dự kiến ​​ra mắt vào năm 2024, với thiết kế khá hấp dẫn.

Công ty công nghệ Trung Quốc Xiaomi, nổi tiếng với điện thoại và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác, đang trong quá trịnh sản xuất mẫu ô tô điện và trước khi ra mắt chính thức dự kiến vào năm 2024, mẫu xe điện này đã xuất hiện tại những rò rỉ tại mạng xã hội trên một số trang web và kênh truyền thông xã hội, bao gồm cả trên Weibo là chúng tôi đã tìm thấy những hình ảnh này.

Xiaomi lần đầu tiên thành lập bộ phận phát triển phương tiện của họ vào năm 2021, mua lại công ty công nghệ lái xe tự hành Deepmotion Tech và xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện ngay sau đó. Họ đã có nguyên mẫu kỹ thuật đầu tiên sẵn sàng vào mùa hè vừa qua, và bây giờ, phiên bản sản xuất của chiếc xe đó, được gọi là MS11, đã bị rò rỉ.

Nhìn chung, thiết kế của chiếc sedan khá đẹp mắt. Hình dáng thể thao giống như chiếc coupe rất đáng được mong đợi, vì nó là một chiếc xe điện cần phải có tính khí động học và ngay cả khi nó không phải là điện, thì không có nhiều chiếc sedan còn lại trên thị trường không áp dụng kiểu thân xe phổ biến. Tăng thêm tính thể thao là các lỗ thông hơi phía sau chắn bùn trước và sau, cũng như bộ phanh Brembo màu vàng sáng.

Đúng là một trong những lý do khiến nó trông đẹp như vậy là vì nó dường như đang vay mượn một số yếu tố từ các thiết kế xe thể thao. Ở phía trước, chúng ta có thể cảm nhận rõ rằng đèn pha và hình dạng tổng thể rất đặc trưng của McLaren, còn phần đuôi xe nhiều tầng với thanh đèn hậu rộng hết cỡ gợi nhớ đến Aston Martin DBS. Ngay cả các bánh xe cũng có vẻ hơi giống với một chiếc Lamborghini Huracan Evo.

Cảm biến Lidar gắn trên nóc xe và tay nắm cửa phẳng sẽ là điểm nhấn về triết lý đầy công nghệ của chiếc xe này, chiếc xe sẽ vốn được cho là sẽ tập trung nhiều vào việc phát triển công nghệ lái xe tự động.

Thông số kỹ thuật về phạm vi và công suất vẫn chưa được công bố, nhưng một báo cáo từ Car News China chỉ ra rằng chiếc xe sẽ sử dụng pin do CATL và BYD cung cấp, trong khi động cơ điện sẽ do Xiaomi tự sản xuất. Sau khi MS11 chính thức ra mắt, nó có thể sẽ cạnh tranh trực tiếp với những chiếc xe như chiếc sedan Afeela của Sony và Honda, một chiếc xe điện khác được phát triển một phần bởi một công ty công nghệ. Hoặc cũng có thể sẽ trực tiếp với đối thủ tiềm năng tại thị trường Trung Quốc như Tesla Model 3, hãng xe đang gặp vài sự cố lùm xùm trong những ngày vừa qua về việc hạ giá đột ngột khiến người dùng bức xúc.

Nguồn: carscoops

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập