article detail

Xin chào Pixel 7 và Pixel 7 Pro với hàng loạt nâng cấp về AI và camera!

Hoang Nguyen
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Hai chiếc điện thoại này đã thể hiện cho gu thẩm mỹ của Google đã bớt dị đi mà thay vào đó có tính thời trang hơn rất nhiều.

Google hôm qua đã 2 dòng điện thoại là Pixel 7 và 7 Pro, chúng có thiết kế vừa lạ mà vừa quen. Quen là bởi vì cái kiểu kiểu thiết kế của nó đã từng được áp dụng với dải sản phẩm Pixel 6 trước đó, nhưng lạ là cũng với kiểu thiết kế đó, Google đã up level cho nó một bộ cánh sang trọng và cao cấp hơn rất nhiều, cùng với đó các lựa chọn màu sắc cực kì thời trang chưa từng thấy trên bất kỳ chiếc Pixel nào. 

Đầu tiên là chiếc Pixel 7 Pro, một chiếc điện thoại cao cấp của Google nhưng có một mức giá cực kì dễ tiếp cận với mặt bằng chung flagship hiện nay với chỉ... 900USD. Nhưng mà cái rẻ đó chỉ là đối với thị trường mà nó được mở bán chính thức thôi, còn ở Việt Nam thì, thời gian đầu có khi nó còn đắt hơn cả iPhone 14 Pro, mà cũng chẳng có hàng mà mua cũng nên. Máy được thiết kế với bộ khung nhôm được sơn bóng, nó liền với phần khung cụm camera, mới được thiết kế lại để làm nổi bật, được ốp trước sau bằng kính cường lực Corning Gorilla Victus mới.

Màn hình 6,7 inch chuẩn flagship tương tự iphone 14 Pro Max, độ phân giải 2K+ mới và là tấm nền LTPO giúp hạ độ phân giải xuống còn 10Hz và lên tối đa 120hz tuỳ tác vụ. Tỉ lệ hiển thị là 19,5:9, và được bảo vệ bởi kính cường lực Victus của Corning. Tấm nền của máy cũng cho khả năng hiển thị lên tới 1500nit ở độ sáng tối đa, hỗ trợ HDR và cảm biến vân tay quang học trong màn hình. Tuy nhiên có 2 điểm đáng tiếc nhất mà mình ước giá như Google đẩy thêm vào con Pixel 7 Pro này, đó là màn hình của nó không có 4 viền mỏng đều như các flagship hiện nay mà nó sẽ có một cái cằm be bé hơi dày hơn 1 tí ti ở dưới, và thứ 2, đây là màn hình 8-bit màu. Hai điểm này không phải là vấn đề quá lớn khi mà cũng chỉ có 1 số lượng hạn chế dòng máy làm được những điều này. 

Về cấu hình thì đúng như dự đoán, máy được trang bị con chip Google Tensor G2, nhưng hãy khoan nói về hiệu năng, mà hãy nói những sự nâng cấp đáng kể của nó liên quan đến sức mạnh trí tuệ nhân tạo, tất nhiên sự cải thiện này sẽ được dồn rất nhiều vào camera. Điển hình là những tính năng mới như Photo Unblur, Super Res Zoom, Cinematic Blur, Real Tone hay Quay phím zoom. Photo Unblur là khả năng nhận dạng các chi tiết bị mờ, mất nét trong một bức ảnh và tái tạo chi tiết của chúng một cách rõ nét nhất. Tính năng này đã có sẵn trong ứng dụng Google Photos trên Google Pixel 7 Pro cùng với một số tính năng khác như Magic Eraser đã có từ đời trước. Còn tính năng Super Res Zoom cũng được làm lại, khi zoom lên nó sẽ áp dụng thuật toán để giả lập lại hình ảnh, áp dụng thêm các phương pháp khử nhiễu và cân bằng HDR để hình ảnh sắc nét hơn. 

Cinematic Blur tương tự như Cinematic mode ở trên iPhone, nó sẽ tự động nhận diện chủ thể và xoá phông background. Còn rất nhiều tính năng nhỏ nhỏ khác liên quan đến AI như Real Tone, giúp tái tạo màu da người này, hay quay phim zoom thì cũng đến từ khả năng Machine learning của con chip Tensor G2 giúp cảnh quay được ổn định hơn. Và rất nhiều tính năng thông tin khác cũng liên quan đến AI như xử lý tiếng ồn background khi gọi điện thoại, đây là công nghệ trên Pixel Buds trước đó và được Google mang lên Pixel phone, hay khả năng chụp đêm NightSight tốc độ nhanh gấp đôi thế hệ trước,..tất cả đều được nâng cấp nhờ con chip G2 này.

Tuy nhiên, về hiệu năng thì mình cam đoan 1 điều đó là nó không phải là điểm mạnh của con máy này nếu so với những đối thủ như Apple Silicon, Snapdragon hay đặc biệt đó là ông vua mới nổi như Dimensity. Có thể sẽ lại là 1 phiên bản Exynos đổi tên, nhưng thực ra cũng không sao cả nếu như Google tối ưu được cho nó, để nó không gặp các lỗi vớ vẩn như năm ngoái. Máy cũng có chuẩn RAM LPDDR5 mới với dung lượng 12GB và bộ nhớ tối đa 512GB UFS 3.1 siêu tốc. 

Về thông số camera thì cảm biến chính là 50MP, theo thông số mình check được thì vẫn là cảm biến Samsung như Pixel 6 Pro, 12MP góc siêu rộng và 48MP tele. Nhưng, điều đó không có nghĩa là camera của Pixel 7 Pro không có sự nâng cấp đáng kể nào. Camera tele của máy đã được nâng cấp khả năng zoom từ 4x lên 5x, đem lại khả năng zoom kết hợp lên tới 30x, hỗ trợ lấy nét theo laser. Camera trước 10,8MP nhưng có khả năng quay video 4K60 y như camera chính, cùng với đó là hỗ trợ 10-bit cho video. Khả năng chống rung được nâng cấp cho video khi quay ở độ phân giải 1080p khi nó có thể chống rung điện tử khi quay. 

Phần cứng camera của Google chưa bao giờ ấn tượng bằng phần mềm, và với một loại bổ sung về phần mềm để hỗ trợ camera thì chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một sự nâng cấp vượt trội hơn nữa so với phiên bản tiền nhiệm. 

Máy sẽ có viên pin 5000mAh với sạc nhanh 30W qua cổng USB-C 3.1 Gen 2, cho khả năng sạc 50% trong 30 phút, và sẽ có 3 màu đó là hazel, trắng tuyết và màu xám đen. Máy cho khả năng chống nước IP68, một tính năng mà chúng ta đều đòi hỏi khi xét đến điện thoại cao cấp. 

Còn nếu chúng ta quay xe sang chiếc Pixel 7, thì nó giống một phiên bản cắt giảm tương đối lớn và nhỏ gọn hơn của 7 Pro. Chúng ta sẽ có màn hình chỉ 6,3 inch với độ phân giải FHD+, màn hình của máy cũng không phải loại LTPO và chỉ hỗ trợ 90Hz cao nhất giống như Pixel 6. Thay cho cụm khung viền bóng là một bộ khung được phủ anodyte, viên pin bé hơn và cắt đi camera tele 5x 48MP, điều đó đồng nghĩa với các tính năng AI cần có camera zoom này đều không có trên Pixel 7. 

Vậy nhưng mà máy vẫn được trang bị Tensor G2, khả năng hoàn thiện cao cấp với mặt kính Victus còn mặt sau cắt giảm thành kính GG6, vẫn có khả năng chống nước IP68. Và mức giá rẻ hơn tận 300 USD như thế, nó biến Pixel 7 thành một lựa chọn hợp lí hơn rất nhiều. Viên pin nhỏ hơn tương đối nhưng vẫn ở mức 4355mAh, cho bạn khả năng sử dụng trong một ngày dài. Không rõ khả năng tối ưu pin của con G2 đến đâu, nhưng nếu họ có thể đạt được viên pin kéo dài hơn 1 ngày với chế độ bình thường và 3 ngày với chế độ Extreme Battery Saver, điều đó sẽ gây ngạc nhiên lớn đó. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập