Xuôi dòng Esports #1 (16/11)

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Một hiệu ứng Domino chuyển nhượng rất lớn sắp diễn ra ở LEC, Astralis khởi động chương trình đào tạo trẻ,... Chào mừng bạn đọc đến với số đầu tiên của Xuôi dòng Esports.

[LMHT] Khu vực đường giữa LEC chuẩn bị có biến động lớn

Chỉ trong ít ngày, thị trường chuyển nhượng LMHT quốc tế đã rất nóng với những diễn biến xoay quanh Luka "Perkz" Perkovic - xạ thủ kiêm đường giữa của G2 Esports. Mặc dù đã tuyên bố sẽ không sang Bắc Mỹ thi đấu, thế nhưng đây lại là khả năng lớn nhất có thể với anh lúc này. 

Perkz đã được liên hệ rất nhiều với khu vực Bắc Mỹ trong thời gian gần đâyCụ thể, trong 6 điểm đến tin đồn của Perkz, chỉ có Cloud9 (LCS) là sẵn sàng chi đủ mức phí 5 triệu Đô-la để có được anh. Đây là động thái hứa hẹn sẽ được lòng CEO G2, người vốn ưu tiên Perkz ra ngoài LEC để tránh cạnh tranh trực tiếp. Thậm chí, đại diện Bắc Mỹ cũng đã để sẵn vị trí cho chàng trai Croatia, với việc đang thương thảo với Fnatic về việc chuyển nhượng đường giữa hiện tại Yasin “Nisqy” Dincer

Với việc có thể đón Nisqy về đội, Fnatic cũng sẽ cho Tim “Nemesis” Lipovšek tìm bến đỗ mới. Điểm đến tiếp theo của Nemesis được cho là Evil Geniuses - đội tuyển vừa mới đăng đàn chia tay đường giữa dự bị Greyson “Goldenglue” Gilmer. Một hiệu ứng domino hấp dẫn ở Đường giữa đã sẵn sàng, chỉ chờ Cloud9 lật đổ quân đầu tiên mà thôi.

[CS:GO] Astralis khởi động dự án đào tạo tuyển thủ trẻ.

Theo HLTV.org, Astralis đã chính thức công bố Astralis Talent, dự án đào tạo trẻ với mục đích “thu hút tuyển thủ, tạo đối tác tập luyện cho đội hình chính thức”. Hiện tại, dự án sẽ được đảm nhận bởi Peter “dupreeh” Rasmussen - tuyển thủ Astralis, cùng với đó là Dennis “vnG” Wang - Trưởng bô phận Đào tạo Trẻ của đội tuyển Đan Mạch.

“Đây là một nước đi dành cho tương lai, và mọi thứ sẽ cần thời gian để được vận hành chỉn chu nhất. Đội hình trẻ sẽ phát triển tách biệt với đội hình chính, có cho mình định hướng cụ thể để sớm đạt được phong độ tốt nhất.” 

Dự kiến, các tuyển thủ trẻ của Astralis sẽ tập luyện cùng đội hình chính tại Copenhagen, đồng thời có cơ hội được tham gia vào một số các giải đấu lớn trong thời gian tới. Đội hình của dự án dự kiến sẽ hoàn thiện vào tháng 1 tới, với độ tuổi chủ yếu của các thành viên là 14-20.

Với Astralis Talent, những tuyển thủ đã lâu không thi đấu như Lucas "⁠Bubzkji⁠" Andersen cũng sẽ được tham gia để sớm lấy lại phong độ vốn có.

[VALORANT] Guild Esports bị Riot Games xử thua tại VALORANT First Strike châu Âu

Lý do trong trận đấu với G2 Esports, các tuyển thủ Guild Esports đã kết hợp Turret (Killjoy) và Barrier (Sage) để có một pha boost rất cao ở bomb-site B của Ascent. Một pha xoay sở rất sáng tạo, tuy nhiên điều này đã vi phạm vào Điều 7.2.6 của Bộ luật Thi đấu Chuyên nghiệp Toàn cầu, dẫn tới việc đội tuyển Vương quốc Anh đã bị xử thua ngay sau đó.

Với việc được đặc cách đi tiếp, G2 Esports sẽ chạm trán với Ninjas in Pyjamas tại vòng loại mở VALORANT First Strike tuần tới. 

Về phần Guild Esports, đội tuyển này hiện đã chấp nhận quyết định của Riot Games, đồng thời cũng kêu gọi NPH nhanh chóng loại bỏ cơ chế boost lỗi này trong trò chơi. 

“Chúng tôi đã rất sốc trước quyết định tới từ Riot Games, đó đáng ra đã là một pha boost hợp lệ. Tuy vậy, nếu đó là một tình huống lỗi, mong rằng nó sẽ được loại bỏ khỏi trò chơi càng sớm càng tốt.” 

Và đó là một số thông tin đáng chú ý được truyền tải bởi Xuôi dòng Esports số đầu tiên. Bạn đọc nghĩ gì về chuyên mục mới này của ThinkView? Liệu có những bộ môn nào mà bạn muốn thấy trong Xuôi dòng Esports? Đừng ngần ngại bình luận ở bên dưới nhé.

Thảo luận (4)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập