Youtube bắt đầu cho phép ẩn số lượt dislike trên mỗi video

Thu Hồng
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Người xem nên vui hay nên buồn đây?

Youtube là nền tảng video trực tuyến lớn nhất thế giới. Mới đây, nền tảng này đã gây tranh cãi khi cho phép các tác giả ẩn số lượt dislike trên mỗi video của họ. 

Trước đây, Youtube cũng đã tung ra một tính năng tương tự, nhưng đồng thời số lượt like cũng bị ẩn đi. Chính vì thế nên tính năng này không được đón nhận, không những thế mà còn hạ thấp xếp hạng của video với người xem. 

Giờ đây, khi tính năng này được mở rộng ra, việc xác định chất lượng nội dung của video sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Trước đây, người xem chỉ cần nhìn qua tỉ lệ giữa lượt like và dislike là đủ. Nhưng giờ đây, những nội dung xấu sẽ có thể được tác giả che giấu của việc ẩn dislike. 

Trích lời từ Youtube: 

“Để đáp lại phản hồi của người sáng tạo về tình trạng chất lượng like và dislike, chúng tôi đang thử nghiệm một số tính năng mới, không hiển thị số lượng dislike công khai. Nếu bạn là một phần của thử nghiệm nhỏ này, bạn có thể phát hiện ra một trong những tính năng này trong những tuần tới.

Đối với người sáng tạo, bạn vẫn có thể xem số lượt like và dislike chính xác trong YouTube Studio. Đối với người xem, nếu đang thử nghiệm, bạn vẫn có thể like hoặc dislike video để phản hồi với người sáng tạo, giúp điều chỉnh các đề xuất video bạn thấy trên YouTube”. 

Tham khảo: Gizchina

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập