article detail

YouTube đã cho người dùng Android phát video 4K HDR ngay cả trên màn hình HD/FullHD

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Nếu bạn đang sử dụng một thiết bị Android thì hãy cập nhật và thử ngay đi nhé!

YouTube cuối cùng đã triển khai hỗ trợ 4K (2160p) cho người dùng Android. Người dùng hiện có thể phát trực tuyến video ở độ phân giải 2160p/4K. 

Trước đó, hầu hết người dùng Android chỉ có thể phát nội dung lên đến 1080p vì đây là độ phân giải tiêu chuẩn trên hầu hết các điện thoại thông minh ngày nay. Tuy nhiên, giờ đây người dùng Android sẽ có tùy chọn xem video ở độ phân giải 2160p hoặc 4K. Năm ngoái, Google đã đặt độ phân giải thành 1440p cho người dùng Android ngay cả khi video được tải lên ở định dạng 4k. Tính năng này đã có sẵn trên iOS.

Google đã kích hoạt tùy chọn phát trực tuyến mới thông qua bản cập nhật phía máy chủ. Qua đó, đưa những chiếc điện thoại hỗ trợ 1080p hoặc 720p có thể xem video ở độ phân giải cao hơn lên đến 4K và có cả hỗ trợ HDR. iOS đã có HDR vào năm 2019 và 4K đã được triển khai với iOS 14.

Rất nhiều thiết bị Android đã có hỗ trợ 4K trên Youtube

Thông tin này được cộng đồng mạng Việt Nam và thế giới khá thích thú khi có thể xem được video ở chất lượng cao nhất mà không phải sở hữu một thiết bị quá cao cấp.

Một người dùng Reddit cho rằng: “YouTube đã được cập nhật để phát trực tiếp nội dung 4K trên hầu hết thiết bị Android. Kết quả là, hình ảnh sẽ sắc nét hơn, có độ trung thực cao hơn, ngay cả trên màn hình 1080p hoặc 720p. Có lẽ rất khó để nhận ra sự khác biệt trên một màn hình điện thoại nhỏ, tuy nhiên đó cũng là điều mà chúng ta mong muốn có được."

Xem video 4K của a Phone trên Samsung Galaxy M51Mình đã thử nghiệm trực tiếp trên một số thiết bị Android hiện có và kết quả đúng như mong đợi. Với màn hình 1080 x 2400 pixels của chiếc OPPO A93, YouTube vẫn cho phép hiển thị 4K HDR. Các thiết bị Google Pixel bao gồm Pixel 4a và Pixel 5 có màn hình 1080p nhưng giờ đây cũng đã có thể phát video 4K.

Tuy nhiên, chiếc Asus ZenPad (Android 5.0.1) và Samsung Galaxy A6 (Android 9) đã có phiên bản YouTube mới nhất lại không có được khả năng xem video 4K. Người dùng cần có được phiên bản Android 10 hoặc Android 11 để trải nghiệm tính năng trên.

Theo GSMArena, tính năng mới hoạt động ngay cả trên phiên bản 15.05.35 của ứng dụng YouTube chứ không phải là phiên bản 15.06.35 mới nhất được phát hành vào ngày 13.2. Trong trường hợp bạn không thấy nó, hãy thử lấy phiên bản YouTube mới nhất từ APK Mirror để đảm bảo rằng bạn đã có phiên bản mới nhất nhé!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập