Amazon khai mạc hội nghị thương mại điện tử trực tuyến 2021

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Hội nghị thương mại điện tử trực tuyến 2021 quy mô nhất Việt Nam vừa được Amazon khai mạc vào sáng nay, 14/12.

Hội nghị thương mại điện tử trực tuyến 2021 quy mô nhất Việt Nam vừa được Amazon khai mạc vào sáng nay, 14/12. Hội nghị tập trung vào việc kết nối và tương tác với hàng nghìn đối tác bán hàng Việt Nam để khai thác tiềm năng mạnh mẽ của sản phẩm Made-in-Vietnam.

“Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2021” được tổ chức năm thứ ba tại Việt Nam, thu hút hơn 10.000 người đăng ký tham gia trên khắp cả nước. 

Với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt, vượt xuyên biên giới”, sự kiện tôn vinh các sản phẩm Made-in-Vietnam, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam mạnh dạn khai thác tiềm năng của thương mại điện tử xuyên biên giới, ghi dấu ấn trên bản đồ quốc tế.

Đây cũng là sự kiện lớn nhất trong năm do Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức với sự tham gia của các đại diện đến từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương Việt Nam (IDEA), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS). 

Chương trình xuyên suốt 2 ngày hội nghị thể hiện nỗ lực của Amazon trong việc kết nối các thương hiệu địa phương với hàng trăm triệu khách hàng trên toàn thế giới, mang đến những kiến thức, công cụ, dịch vụ và hỗ trợ cần thiết để khai thác tiềm năng và thúc đẩy thành công của các đối tác bán hàng Việt Nam. 

Bất chấp những thách thức to lớn mà đại dịch COVID-19 gây ra cho các doanh nghiệp trên toàn cầu, các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tiếp tục phát triển và lớn mạnh. Trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31/8/2021, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trên Amazon. 

Số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam bán hàng trên Amazon đã đạt mức tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng sản phẩm được bán bởi các doanh nghiệp Việt Nam vừa và nhỏ trên cửa hàng của Amazon tăng 34% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong năm 2021, Amazon Global Selling cũng đã có nhiều nỗ lực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất và đơn vị khởi nghiệp tại Việt Nam chuyển đổi quy trình xuất khẩu. Bên cạnh đội ngũ tại thành phố Hồ Chí Minh, một đội ngũ chuyên trách nữa cũng đã được thành lập tại Hà Nội. 

Hơn 50 khóa học Seller University bằng tiếng Việt đã được sản xuất và xuất bản. Hơn 70 sự kiện, hội thảo trực tuyến, chương trình đào tạo cũng đã được tổ chức nhằm cung cấp thông tin và kiến thức quan trọng liên quan đến thương mại điện tử xuyên biên giới, giúp các doanh nghiệp trong nước sẵn sàng nắm bắt cơ hội đưa các sản phẩm “Made-in-Vietnam” ra thị trường quốc tế. 

Để thúc đẩy mối quan hệ dài hạn và bền vững với các doanh nghiệp Việt Nam, Amazon Global Selling công bố các trọng tâm trong năm 2022 như xây dựng thương hiệu toàn cầu với Amazon; Tận dụng dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA - Fulfillment by Amazon) để vươn tầm quy mô toàn cầu; Củng cố kiến thức cho các đối tác bán hàng Việt Nam.

Amazon cũng đặt mục tiêu tăng cường quan hệ đối tác và hợp tác trong nước với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương Việt Nam (IDEA), các hiệp hội ngành nghề để hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước nhận thức được tiềm năng, từ đó nắm bắt cơ hội vươn ra toàn cầu.

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương Việt Nam (IDEA), chia sẻ: “Việt Nam là một trong những quốc gia dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng kinh tế số trong khu vực Đông Nam Á. Trong tương lai, nền kinh tế số sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu. Trong tương lai, IDEA sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với Amazon Global Selling để hỗ trợ các thương hiệu Việt Nam nắm bắt và phát huy tiềm năng đầy triển vọng này”.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập