article detail

Android 12 tự động xoay màn hình theo hướng mặt: Xoá tan khó chịu vừa nằm vừa sử dụng!

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Tính năng này dự kiến sẽ được trang bị cho tất cả các thiết bị chạy Android 12.

“Double tap” vào mặt lưng đã chính thức quay trở lại trên Android 12

Android 12 có thể sẽ có thêm cài đặt tự động xoay dựa trên khuôn mặt của người sử dụng, tuy nhiên giai đoạn đầu sẽ chỉ dành được trang bị cho Google Pixel.

9to5Google báo cáo rằng, tùy chọn tự động xoay mới có thể phát hiện hướng quay đầu của người dùng và tự động xoay màn hình để duy trì hướng mong muốn. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng Google Pixel 5 trên giường, với cả đầu và điện thoại của bạn hướng sang một bên, tính năng này có thể giải quyết vấn đề cài đặt tự động xoay hiện tại.

Phiên bản tự động xoay mới này có lẽ sẽ dựa trên một công nghệ dạng nhận dạng khuôn mặt đơn giản, vì Pixel 5 đã bị loại bỏ khả năng mở khóa bằng khuôn mặt sau lần xuất hiện trên Pixel 4.

Google Pixel 5. Ảnh: Engadget

Báo cáo của 9to5Google cho biết, tính năng tự động xoay dựa trên khuôn mặt cũng có thể được cung cấp trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android 12 khác, ngay sau khi được thử nghiệm trên Google Pixel.

Về Android 12, Google đã giữ kín những thông tin xung quanh hệ điều hành tiếp theo của họ. Mặc dù vậy, bản xem trước dành cho nhà phát triển dự kiến sẽ ra mắt trong tương lai gần, vì vậy hãy chờ đón nhiều tin tức hơn sẽ được tung ra trước khi ra mắt phiên bản đầy đủ vào cuối năm nay.

Hình ảnh leak về Android 12Trước đó, những hình ảnh về Android 12 cũng xuất hiện khá nhiều trên các trang báo công nghệ. Có thể kể đến sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế giao diện, màu sắc được tân trang và giao diện người dùng với nhiều nét tròn trịa hơn.

Android 12 dự kiến sẽ được trang bị cho các thiết bị ra mắt trong khoảng 2 năm gần đây. Danh sách các thiết bị sẽ được Google sớm công bố trong thời gian tới.

Theo Tom's Guide

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập