article detail

Apple đang dần chuyển sang dùng linh kiện Samsung, sau lệnh cấm nhà cung cấp Trung Quốc!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Dự kiến Apple sẽ chuyển sang dùng các chip nhớ của Samsung thay cho các nhà cung cấp tại Trung Quốc để trang bị lên các chiếc iPhone trong tương lai.

Apple ban đầu dự định mua chip nhớ flash 3D NAND 128 lớp từ Yangtze Memory Technologies (YMTC) để sử dụng cho iPhone được bán tại thị trường Trung Quốc vào đầu năm nay, khi công ty này có khả năng cung cấp tới 40% số lượng chip nhớ cho các chiếc iPhone mới. 

Tuy nhiên, vào tháng trước, các kế hoạch đó đã bị đình trệ khi YMTC và 30 công ty khác của Trung Quốc được thêm vào danh sách các công ty "Chưa được xác minh" mà các quan chức Hoa Kỳ không thể kiểm tra và nhà cung cấp này được cho là sẽ bị đưa vào danh sách đen vào đầu tháng 12. 

Các công ty Hoa Kỳ bị cấm chia sẻ bất kỳ thiết kế, công nghệ, tài liệu hoặc thông số kỹ thuật nào cho các công ty trong Danh sách chưa được xác minh mà không có giấy phép. Các công ty không thể cung cấp thông tin cần thiết trong vòng 60 ngày có thể được thêm vào danh sách đen kiểm soát xuất khẩu của Hoa Kỳ. YMTC cũng đang bị Bộ Thương mại Hoa Kỳ điều tra về việc liệu họ có vi phạm các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Washington hay không bằng cách bán chip cho Huawei, vốn đã bị đưa vào danh sách đen.

Do các hạn chế, Apple hiện sẽ sử dụng Samsung Electronics làm nhà cung cấp thay thế bắt đầu từ năm 2023, theo các nguồn tin trong chuỗi cung ứng được trích dẫn trong báo cáo. Samsung sẽ bắt đầu cung cấp flash NAND cho các thiết bị iOS vào năm tới từ nhà máy của họ ở nhà máy Xian được đặt ở Trung Quốc.

Không giống như các đối thủ của mình, Samsung đã không áp đặt cắt giảm sản xuất để đáp ứng nhu cầu chậm chạp của thị trường flash NAND, có thể một phần là do họ đã tham gia vào chuỗi cung ứng của Apple. Hơn nữa, nhà sản xuất Hàn Quốc được cho là có khả năng chi trả cho việc cắt giảm báo giá và tăng sản lượng, điều này càng củng cố khả năng cạnh tranh của họ.

Nguồn: macrumors

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập