Apple đang nghiên cứu đệm có tích hợp “cảm biến haptic touch”

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Gã khổng lồ công nghệ xử Cupertino hiện đang nghiên cứu một loại đệm có tích hợp dạng cảm biến giống haptic touch có chức năng “báo thức” người dùng.

Theo thông tin đến từ Appleinsider, Apple đã và đang chính thức nghiên cứu loại đệm có tích hợp cảm biến phản hồi xúc giác trên bề mặt và tác dụng của nó sẽ giống như một chiếc đồng hồ báo thức hoặc một “loại đệm giúp người dùng thư giãn”. Thực chất, những thông tin này đã được giới truyền thông bóc tách và đưa ra hàng loạt các giả thuyết trước đó khi mà ông lớn của Thung lũng Silicon quyết định bỏ tiền ra để sở hữu công ty thiết bị theo dõi giấc ngủ Beddit vào đầu năm 2020.

Giới thạo tin trước đó cũng đã có trong tay một tấm bằng sáng chế của Apple liên quan đến “Thiết bị Haptic khí nén có cảm biến xúc giác trên nệm giường”. Nói một cách dễ hiểu nhất thì đây là một loại đệm có tích hợp haptic engine - cơ chế rung phản hồi như trên iPhone cho phép người nằm có thể được đấm bóp thư giãn, đại loại thì công năng của chiếc đệm đến từ nhà Táo này sẽ khá giống với những chiếc ghế massage trên thị trường hiện nay vậy.

Cái gọi là “thiết bị xúc giác trên giường” này rất có thể sẽ được cải tiến so với haptic touch trên điện thoại, nó sẽ có hàng loạt các đệm khí được bơm bằng điện (hoặc cũng có thể là chất lỏng) để giúp cho việc “xoa bóp” cho người dùng được dễ dàng hơn. Về thiết kế, chiếc đệm đến từ Apple thì cũng không khác gì các loại đệm đang bày bán trên thị trường là mấy nhưng nhìn nó chắc chắn sẽ sang chảnh hơn - theo quan điểm cá nhân của mình.

Sự thoải mái sẽ là điều kiện tối quan trọng trong thiết kế này, người dùng chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng và một chiếc đệm massage cực kỳ sướng có tích hợp đủ các loại cảm biến hiện đại nhất như cảm biến sinh trắc học, cảm biến ánh sáng, cảm ứng lực,... mà Apple từng làm ra. Có khi nào chiếc giường này chạy iOS không anh em nhi?

Cuối cùng, về mức giá. Mình không chắc chiếc “siêu đệm” này sẽ có mức giá dễ chịu. Đệm KYMDAN loại tốt của Việt Nam ta đang sản xuất cũng có mức giá từ 25 cho tới 30 triệu rồi thì đệm Apple có khi phải gấp 10 lần như thế mất!

Nguồn: appleinsider

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập