Đơn xin việc của Steve Jobs có giá hơn 200.000 USD

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Sau một tháng đấu giá, đơn xin việc hiếm hoi của cố CEO Apple đã được bán trên sàn BidSpotter với số tiền 222.400 USD.

Theo MacRumors, lá đơn được Jobs viết tay vào năm 1973 sau khi bỏ dở khóa học tại Cao đẳng Reed, trường mỹ thuật hàng đầu nước Mỹ. Một năm sau, Jobs được nhận vào vị trí kỹ thuật viên Atari rồi gặp Steve Wozniak. Cả 2 cùng nghỉ việc tại Atari để thành lập Apple vào năm 1976.

Trong đơn xin việc, Jobs liệt kê “tiếng Anh” là chuyên ngành chính, còn “công nghệ điện tử”, “kỹ sư thiết kế” là khả năng và sở thích đặc biệt. Máy tính và tính toán cũng được Jobs ghi vào mục kỹ năng. Theo BidSpotter, đơn xin việc cách đây gần 50 năm của Steve Jobs vẫn trong tình trạng tốt, trừ những vết bẩn nhẹ và băng keo dính ở mép trên. Người mua cũng sẽ có giấy chứng nhận tính xác thực. Trước đó, vào năm 2018 lá đơn này đã được bán với giá khi đó khoảng 175.000 USD.

Thực tế, như anh em có thể đọc được, đơn xin việc của Steve Jobs cũng khá bình thường, gần như giống hệt các lá đơn mà anh em đang viết hiện nay thôi. Nhưng có khi sau anh em nào làm chủ được công ty nghìn tỷ xong bán đấu giá đơn xin việc của chính mình thì lại thành hot luôn.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập