Apple giải thích cách thức hoạt động của tính năng mở khóa iPhone bằng Apple Watch

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Tính năng này thật ra chẳng bảo mật một chút nào cả!

Mới đây Apple đã chính thức ra mắt bản cập nhật iOS 14.5 và WatchOS 7.4, trong đó có một tính năng rất được chú ý, đó là người dùng có khả năng mở khóa iPhone ngay cả khi đeo khẩu trang. Để làm được điều này, người dùng sẽ cần sự hỗ trợ của Apple Watch để ghép nối và xác thực, giảm bớt những thủ thục nhập mật khẩu phức tạp nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật.

Apple đã công bố một tài liệu phác thảo cách thức hoạt động của tính năng này. Theo đó, quá trình mở khóa bằng Apple Watch không sử dụng Face ID để nhận dạng và xác thực người dùng như cách thông thường. 

Để có thể thực hiện được tính năng này, bạn sẽ cần tới các thiết bị từ iPhone X và hệ điều hành iOS 14.5 trở lên, được kết nối với Apple Watch từ Series 3 và WatchOS 7.4 trở lên. 

Trước đó, người dùng cần phải kích hoạt cả WiFi và Bluetooth để mở giao tiếp giữa iPhone và Apple Watch. Đồng thời Apple Watch cũng cần phải có mật khẩu và bật tính năng phát hiện cổ tay. Đối với iPhone, người dùng cũng cần phải bật tính năng mở khóa bằng Apple Watch với thao tác Cài đặt > Face ID & Mật mã. 

Để Apple Watch có thể xác thực danh tính của bạn, thì nó cần phải được đeo trên cổ tay. Tính năng này chỉ được thực hiện khi bạn đeo khẩu trang, vì khi ấy iPhone sẽ tự động sử dụng phương pháp mở khóa phụ thay vì Face ID. 

Tuy nhiên nhược điểm của tính năng này có thể cho phép người khác mở khóa được thiết bị của bạn nếu như họ đang ở gần bạn và cũng đeo khẩu trang. Vì vậy hãy thận trọng khi quyết định sử dụng nó. Mặc dù không an toàn như Face ID, nhưng đây cũng là một sự lựa chọn kho bạn đã quá mệt mỏi với việc phải nhập mật khẩu hay cố găng cởi bỏ khẩu trang để xác thực khuôn mặt chính xác. 

Tham khảo: Macrumors

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập