Tuần tới, Apple sẽ tung tính năng mở khóa khuôn mặt ngay cả khi bạn đeo khẩu trang

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Tại sao tính năng này không đến sớm hơn?

Cách đây hơn một năm khi đại dịch COVID bắt đầu bùng phát, người dùng được khuyến cáo đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, điều này đã gây ra không ít những bất tiện khi phải sử dụng FaceID. Họ đã than phiền rất nhiều và mong muốn Apple hãy làm gì đó để khắc phục. 

Không biết điều gì đã khiến cho Apple mất nhiều thời gian để phát triển tính năng này như thế. Trong khi thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh đã diễn biến theo chiều hướng tích cực và lệnh bắt buộc phải đeo khẩu trang cũng đã được dỡ bỏ, thì Apple mới xuất hiện và nói rằng: Chúng tôi đã nghiên cứu xong rồi. 

Trở lại vào tháng 2, những người thử nghiệm bản beta đã tiết lộ rằng, watchOS 7.4 sẽ có một tính năng mới giúp cho Face ID mở khóa iPhone, và khi kết hợp với iOS 14.5, Face ID cho phép mở khóa khuôn mặt của người dùng ngay cả khi họ đang sử dụng khẩu trang. 

Hãng cho biết, cả hai phiên bản hệ điều hành này sẽ ra mắt vào tuần tới. Tuy nhiên 9to5Mac cũng cho biết thêm, các nhà phát triển và người thử nghiệm beta có thể cài đặt phiên bản RC ngay bây giờ. 

Không rõ bản cập nhật mới có hỗ trợ kích hoạt tính năng này một cách tự động hay không. Những người thử nghiệm bản beta cho biết, họ đã phải kích hoạt tính năng này một cách thủ công. 

Người dùng cũng có thể kích hoạt tính năng này như sau: đi tới Cài đặt -> Face ID & Passcode. Trên màn hình sẽ có một nút gạt có nhãn Apple Watch, chỉ cần bật nó lên là tính năng này đã sẵn sàng để hoạt động. Sau khi kích hoạt được tính năng này, iPhone sẽ mở khóa bình thường ngay cả khi bạn đeo khẩu trang. 

Nó có cách thức hoạt động tương tự như cách người dùng mở khóa máy Mac bằng Apple Watch. Trước hết, Apple Watch phải bật tính năng phát hiện cổ tay và bật mật khẩu, nó sẽ gửi tính hiệu xác thực đến iPhone. Tuy nhiên tính năng này sẽ chỉ hoạt động khi nó vẫn xác định được đôi mắt của bạn, tức là bạn sẽ không được đeo kính râm. Nếu tình cờ có ai đó đeo khẩu trang và cầm điện thoại của bạn, màn hình Apple Watch sẽ hiển thị nhanh một thông báo và yêu cầu mở khóa lại.

Khi các hạn chế và việc bắt buộc phải đeo khẩu trang ngày càng nới lỏng, tính năng này sẽ ngày càng trở nên không cần thiết. Thế nhưng muộn còn hơn không, dù sao đây cũng là tính năng đáng để mong chờ. 

Tham khảo: Techspot

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập