Apple sẽ đem ứng dụng Music và Podcast lên Microsoft Store?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Hiện tại, Music và Podcast được cho là đang được thử nghiệm trên các nền tảng của Microsoft theo hình thức beta kín.

Theo một số nguồn tin của 9to5Mac, Apple đang chuẩn bị để đem hai ứng dụng là Music và Podcast lên Microsoft Store trong tương lai. Hiện tại, cả hai được cho là đang được thử nghiệm trên các nền tảng của Microsoft theo hình thức beta kín. 

Music sắp xuất hiện trên Windows?

Hiện tại chúng ta vẫn chưa rõ liệu Music và Podcast sẽ tương thích với máy tính Windows hay Xbox. Với việc Apple TV ra mắt mới đây chỉ tương thích với Xbox One, Xbox Series S và Xbox Series X; không loại trừ khả năng Podcast và Music cũng sẽ chịu giới hạn tương tự. 

Với việc dự định tung ra Music và Podcast trên Windows, khả năng cao Apple cũng sẽ cho iTunes trên nền tảng này "đi bụi" hẳn như trên macOS. Kể từ macOS Catalina; nhà Táo đã thay thế iTunes bằng bộ ba ứng dụng tách rời là Music, Podcast và TV. Mặc dù vẫn cho phép tải về từ Microsoft Store, thế nhưng iTunes trên Windows lại không được quan tâm nhiều với rất ít bản cập nhật tính đến lúc này. 

Còn nhớ hồi Tháng 11/2019, Apple cũng đã đăng đàn tuyển kĩ sư để 'xây dựng các ứng dụng media mới trên Windows". Mục tiêu tuyển dụng của nhà Táo khi đó là những người có kinh nghiệm làm ứng dụng Universal - hiểu đơn giản là các ứng dụng có thể chạy trên cả Xbox, Windows 10 và các nền tảng liên quan. 

Về phần mình thì cũng khá hào hứng với sự xuất hiện trong tương lai của Music trên Windows, do hiện tại mình đang thử dùng song song cả Apple Music và Spotify. Tuy chưa biết ứng dụng này sẽ có tác dụng ra sao, nhưng mong là nó sẽ có thể liên kết tốt với smartphone như Spotify, qua đó giúp trải nghiệm nghe nhạc thuận tiện hơn..

Theo MacRumors

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập