“Apple Watch” phiên bản chạy cơm có mức giá 750 triệu VNĐ

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Sẽ chẳng có gì đáng nói khi chiếc đồng hồ cơ có mức giá 30.800 USD này lại có thiết kế giống hệt Apple Watch.

Sự ra mắt của Apple Watch có thể coi là đòn đánh “gián tiếp” vào gần như tất cả các hãng đồng hồ cơ trên thế giới vào thời điểm mà nó ra mắt. Năm 2016, giới truyền thông đã nói rằng nhiều hãng sản xuất đồng hồ cơ, đặc biệt là tại Thuỵ Sỹ đã bị “khốn đốn” vì một thứ mà họ không nghĩ là đối thủ. 

Tuy nhiên, nhiều hãng sản xuất đồng hồ cơ mới lại cho rằng đây là thời điểm vàng để “đu theo Apple” bằng những thiết kế gần tương tự như chiếc swatch watch nổi tiếng nhất thế giới. Bằng chứng là ngay sau đó, hãng Moser & Cie (một trong những hãng sản xuất đồng hồ cơ mới nổi vào thời điểm đó) đã cho ra mắt chiếc Swiss Alp Watch có thiết kế tương tự đến 99% so với Apple Watch, nhưng mức giá của nó lên tới 30.800 USD (gần 750 triệu VNĐ).  

Chiếc Apple Watch phiên bản “chạy cơm” này giống Apple Watch phiên bản thép đến 99%, kim tính phút được thiết kế giống hệt với biểu tượng chờ trên hệ sinh thái của Apple. 1% sự khác biệt là núm chỉnh kim thời gian được đặt ở vị trí chính giữa mặt bên trái (Digital Crown của Apple Watch được đặt phía trên một chút).

Còn lại, tất cả những thứ bên trong nội thất đã được thay đổi hoàn toàn. Tất cả những chi tiết cơ học như bánh răng, khớp nối đều được làm bằng titanium và thép không gỉ, độ chế tác đạt đến đẳng cấp Thụy Sĩ. Hầu như tất cả những chiếc ốc vít bên trong chiếc đồng hồ này đều được làm bằng đá quý và pha lê. Đây là những lý do chính khiến chiếc đồng hồ cơ này có mức giá cao đến vậy.

Hiện chỉ có 50 chiếc Swiss Alp Watch được sản xuất, đồng nghĩa với việc giá trị mua lại của nó không hề rẻ, có thể lên tới gần 1 tỷ đồng trên thị trường hiện nay. Anh em thấy phiên bản chạy cơm của Apple Watch như thế nào? Cá nhân mình thì có tiền là mình cũng quất luôn một em đó!

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập