article detail

Bất ngờ với số lượng người cho phép ứng dụng theo dõi qua App Tracking Transparency

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Các nhà phân tích đã ước tính rằng, 1/3 người dùng iPhone sẽ chọn cho phép các ứng dụng theo dõi.

Đầu tuần qua, Apple đã mang một loạt tính năng mới lên bản cập nhật iOS 14.5. Trong số đó, App Tracking Transparency (ATT) là thứ được rất nhiều người dùng mong chờ. Đây cũng là khởi nguồn xung quanh vụ "hỗn chiến" của Apple và Facebook, khi hai bên xung đột về lợi ích nếu App Tracking Transparency được đưa lên iOS.

Từ khi tính năng này vẫn còn nằm trong phiên bản beta, số lượng người dùng ủng hộ Apple đã là rất lớn. Họ cho rằng, các ứng dụng bên thứ ba không có quyền theo dõi những hoạt động trên môi trường số. ATT cho phép người dùng chọn cấp quyền cho các ứng dụng của bên thứ ba để theo dõi hoạt động trên môi trường Internet. Từ đó, các nhà quảng cáo thể thể gửi các chương trình giảm giá và hoặc các sản phẩm liên quan phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Người dùng cũng có thể yêu cầu ứng dụng đó ngừng theo dõi mọi hành vi trên các ứng dụng khác và thông qua Internet.

Khảo sát cho thấy, gần 50% người dùng iOS đồng ý cho các ứng dụng theo dõi hoạt động

Các nhà phân tích đã ước tính rằng, khoảng 1/3 người dùng iPhone sẽ chọn "Cho phép các ứng dụng theo dõi". Con số này đã cao hơn rất nhiều so với dự kiến của các công ty nghiên cứu thị trường bởi hiệu ứng phản đối lan ra từ khi ATT còn nằm trong phiên bản iOS 14.5. Hiện tại, đã có 10.000 ứng dụng kích hoạt ATT với lời nhắc gửi tới người dùng iOS 14.5

Theo thống kê của Appfigures, 25% các ứng dụng đã bắt đầu gửi lời nhắc ATT là các trò chơi điện tử; tiếp theo là các ứng dụng Tiện ích, chiếm hơn 6% tổng số. Trang thống kê này cũng đã thực hiện một cuộc khảo sát trên Twitter để xem mức độ ủng hộ của người dùng với ATT. Kết quả là, 49.1% những người trả lời nói rằng, họ đã nhận được thông báo về ATT. Trong đó, 23,1% người chọn cho phép theo dõi và 26% yêu cầu ngược lại.

Như vậy, số lượng người chọn cho phép theo dõi đã đạt gần 50% số lượng người đã nhìn thấy dòng thông báo trên. Mặc dù cao hơn rất nhiều so với 33% dự kiến, Appfigures dự đoán con số này sẽ còn tiếp tục tăng trong khoảng 1-2 tuần tới. Hiện nay, mặc dù Apple cho phép các ứng dụng được tự do điều chỉnh lời nhắc sao cho thuyết phục nhất với khách hàng, tuy nhiên hầu hết các ứng dụng đều không làm điều đó.

Trên thực tế, dù bạn không cho phép các ứng dụng theo dõi hoạt động của mình, các quảng cáo vẫn xuất hiện trên mọi nền tảng sử dụng. Khi đó, bạn sẽ còn cảm thấy khó chịu hơn khi quảng cáo không đúng với nhu cầu thực sự của bản thân. Cũng chính vì vậy mà một lượng lớn người dùng đã chọn để được theo dõi.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập