Doanh thu từ iPhone tăng mạnh, Apple thiết lập thêm kỷ lục mới

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Về cơ bản trong quý này, mọi loại mặt hàng Apple bán ra đều có sự tăng trưởng về doanh thu so với 12 tháng trước đó.

Theo những báo cáo đưa ra mới đây, Apple cho biết doanh thu mà công ty đạt được trong Quý tài khoá thứ hai (kết thúc ngày 27/03 vừa rồi) đã chạm ngưỡng 86,9 tỉ USD, tăng lên 54% so với cùng kỳ năm ngoái. So với các Quý tài khoá trước đó, đây cũng là con số cao nhất mà nhà Táo từng đạt được - thêm một yếu tố nữa tô điểm cho thành tích trên. 

Về cơ bản trong quý này, mọi loại mặt hàng Apple bán ra đều có sự tăng trưởng về doanh thu so với 12 tháng trước đó. Đặc biệt lớn nhất có thể kể đến mảng iPhone với 47.9 tỉ USD tiền bán ra, tăng mạnh so với 29 tỉ USD cách đây một năm. iMac là cái tên theo sau về mức tăng, với 9,1 tỉ USD so với 5,4 tỉ USD của năm trước. 

Ngoài ra, chỉ số EPS pha loãng của công ty cũng đạt mức 1,40 USD so với 0,64 USD của năm trước. Chia sẻ về những cột mốc trên, CEO Tim Cook cho biết: 

"Doanh số ấn tượng quý này là bằng chứng cho thấy những sản phẩm Apple làm ra đã đóng góp nhiều ra sao vào cuộc sống thường ngày của người dùng, đồng thời cũng thể hiện cái nhìn tích cực của họ vào một viễn cảnh tốt đẹp cho tất cả chúng ta trong tương lai." 

Tuy nhiên, đáng tiếc là chúng ta không biết cụ thể về số lượng cũng như doanh thu mà từng mẫu iPhone đem lại. Vậy nên với những trường hợp bị đồn là thất bại như iPhone 12 Mini, anh em cũng không có cách nào để xác thực được. Nhưng với Apple thì có lẽ điều đó cũng không quá quan trọng, đặc biệt khi doanh số của iPhone hứa hẹn sẽ còn tăng cao trong thời gian tới với màu Tím mới ra mắt. 

Theo TechSpot

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập