Bill Gates đã rời khỏi hội đồng quản trị Microsoft khi vụ việc ngoại tình được điều tra

Thu Hồng
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Quá nhiều vấn đề được đào bới xung quanh vụ lùm xùm gần đây của Bill Gates

Sau hơn 40 năm nắm giữ quyền điều hành tại Microsoft, thông tin Bill Gates chính thức rời khỏi hội đồng quản trị để tập trung cho các hoạt động từ thiện đã làm cho rất nhiều người phải tiếc nuối. Song sự việc liệu có đơn giản như thế hay không, khi mới đây một bài viết từ Wall Street Journal đã khẳng định rằng câu chuyện còn nhiều điều hơn thế.

Bill Gates và các vụ lùm xùm gần đây đã làm dậy lên một sự quan tâm rất lớn của giới truyền thông, đặc biệt là những người đã tôn thờ ông trong cả một quãng thời gian dài. Vào năm 2019, chính hội đồng quản trị của Microsoft đã thuê một công ty luật để điều tra về vụ việc vị CEO này đã có một mối quan hệ bất chính với nhân viên qua một bức thư. Thời điểm ấy, Bill Gates đã kết hôn với bà Melinda French Gates, người vợ mà ông mới ly hôn gần đây. 

Nhiều tin đồn cho rằng, chính bởi vụ việc này mà Bill Gates mới có quyết định rời khỏi hội đồng quản trị Microsoft. Ngay sau đó, chính người phát ngôn của Bill Gates đã có cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí rằng, mối tình “bất chính” ấy đã được giải quyết trong êm đẹp, và quyết định rời khỏi hội đồng quản trị của ông ấy không liên quan gì đến vụ việc này. 

Tuy nhiên theo Wall Street Journal, một số thành viên của hội đồng quản trị đã cho rằng, Bill Gates không còn phù hợp để điều hành tập đoàn nữa. Và Bill Gates cũng đã từ chức trước khi cuộc điều tra hoàn tất. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập