Cảm nhận nhanh Galaxy S24 Ultra: Tiềm năng vô hạn, Note fan (sẽ) rất yêu!

Công Minh
3 tháng trước
Cập nhật 3 tháng trước
Với sự chuyển mình của những “hậu bối” Galaxy S, vẫn là rất đáng để các "Note fan" cho chúng một cơ hội phải không nào?

Mặc dù đã “chỉ còn là dĩ vãng" được vài năm, nhưng ảnh hưởng của cái tên Galaxy Note tới cộng đồng yêu Samsung đến nay vẫn là rất lớn. Vốn dĩ vì với những “Note fan" chân chính, đây vẫn là một dòng máy quá đỗi đặc biệt với sức mạnh và những đặc trưng nổi bật: Camera, màn hình, cây bút S-Pen ma thuật và hơn thế nữa. Ngay cả khi thương hiệu Hàn Quốc đã cho ra những Galaxy S22 Ultra hay Galaxy S23 Ultra đậm đà “chất Note", điều này dường như vẫn là chưa đủ. Tuy nhiên tới với Galaxy S24 Ultra, mình nghĩ anh em sẽ thấy khác, vì nó như thể dạng tiến hoá cuối cùng mạnh mẽ, tối ưu của dòng Note “huyền thoại” vậy.

Và thực sự này, đừng để bị đánh lừa bởi vè bề ngoài, vì đằng sau lớp vỏ tưởng chừng y hệt phiên bản cũ sẽ là rất nhiều cải tiến “nhỏ nhưng chất". Thậm chí, với sự phát triển của công nghệ, Galaxy S24 Ultra còn có được một “vũ khí bí mật" chưa từng xuất hiện trên dòng Note xưa kia, hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm vốn có của huyền thoại Note cũng như chinh phục cả những “Note fan” khó tính nhất. 

Vậy thì rốt cuộc, những cái hay đó là như thế nào? Hãy cùng ThinkView khám phá ngay bây giờ nhé. 

Có thêm “trợ lý", chằng ngại ngần chi! - Sự xuất hiện của Galaxy A.I

Từ trước đến nay, Galaxy Note vẫn được biết đến là thiết bị lý tưởng cho dân “nghiện việc”, với khả năng ghi chép cơ động đặc trưng gần như không thể bắt gặp trên một thiết bị nào khác. Với màn hình cực lớn, phom dáng vuông vắn vừa vặn và đặc biệt là đi kèm bút S-Pen tiện dụng, thật khó để kìm lại cảm giác muốn vẽ, muốn viết, muốn làm việc thật năng suất mỗi khi cầm dòng máy này trên tay. Với Galaxy S24 Ultra, mọi trải nghiệm ấy vẫn được kế thừa đầy đủ từ dòng máy đàn anh, thậm chí còn được nâng tầm với sự xuất hiện của một yếu tố hoàn toàn mới: Trí tuệ nhân tạo (A.I). 

Mặc dù vẫn thường chỉ được xem là “chiêu trò", “Marketing", v.v. nhưng nếu đã xem màn “thị phạm” của Samsung với Galaxy A.I thì có thể bạn sẽ nghĩ lại đấy. Cá nhân mình đánh giá khá cao màn trình diễn của hãng tại sự kiện Unpacked mới nhất, khi những gì chúng ta được thấy từ A.I này đều cực kỳ thiết thực. Ví dụ như khả năng chuyển ngữ theo thời gian thực thông qua tin nhắn và cuộc gọi, khi nó sẽ giúp chúng ta vượt qua rào cản ngôn ngữ để giao tiếp với bạn bè, đối tác quốc tế. Ở thời buổi hội nhập như hiện tại thì còn gì tuyệt vời hơn thế đúng không nào? 

Hay đó còn là khả năng tổng hợp thông tin và chuyển thành văn bản thông minh từ ghi chú viết tay, ghi âm giọng nói, v.v. khi chúng sẽ giúp cuộc sống công sở của chúng ta trở nên dễ dàng hơn nhiều. Tưởng tượng anh em phải làm thư ký cho một buổi họp quan trọng hay đi dịch thuật trực tiếp ở một sự kiện lớn mà xem. Việc có thể nắm bắt thông tin gần như tức thì từ Galaxy A.I và Galaxy S24 UItra sẽ rất có ích, giúp chúng ta không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quý giá nào ở ngay thời điểm đó, cũng như tiện lưu trữ cho những dịp tương tự về sau. 

Hiện tại thì mình cũng đang trong quá trình trải nghiệm một chiếc Galaxy S24 Ultra, và theo đánh giá cá nhân thì những tính năng kể trên cơ bản đang hoạt động ổn: Độ trễ khi chuyển ngữ là khá thấp, khả năng nhận diện câu từ qua giọng nói tốt, có chăng đến mấy chỗ có dấu câu, ngắt nghỉ thì còn hơi “vấp” mà thôi. Tuy nhiên mình tin rằng, Samsung cũng đã có những tính toán nhất định cho các vấn đề còn sót lại, đơn giản vì hãng đã chọn tiếng Việt làm một trong số các ngôn ngữ đầu tiên mà Galaxy A.I hỗ trợ chính thức cơ mà.

Với những tập người dùng khác, Galaxy A.I vẫn sẽ tỏ ra hữu ích với nhiều tính năng giá trị khác. Chẳng hạn với ông bà cha mẹ, đôi khi thấy cái gì đẹp trên mạng mà muốn tìm chỗ mua, giá bán. v.v, chỉ cần dùng tính năng Circle to Search để khoanh tròn chủ thể, còn lại cứ để A.I xuất thông tin qua Google chỉ sau vài giây. Hay với Content Creator thì khi sửa ảnh, A.I cũng có thể giúp xoá các chi tiết thừa, cắt và di chuyển vị trí chủ thể, v.v. Tóm lại là như đang dùng Photoshop “made by Samsung” vậy!

Và anh em có để ý một điều thú vị rằng, những tính năng A.I trên Galaxy S24 Ultra hướng rất nhiều tới chiếc bút S-Pen không? Cơ bản vì đây cũng chính là một phần linh hồn không chỉ của Galaxy Note trước kia, mà còn là của cả Samsung từ trước đến nay. Với những “Note fan” đã quá quen với chiếc “đũa thần" này thì họ sẽ có thêm vô vàn điều mới để khám phá, qua đó có cho mình thêm kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm với siêu phẩm mới nhất từ xứ Kim chi. 

Hiệu năng uy lực, tối ưu hết mức! - Nâng cấp toàn diện về cấu hình

Bên cạnh S-Pen hay màn hình lớn, hiệu năng cũng là một yếu tố không thể xem nhẹ trên Galaxy Note trước kia. Là một công cụ phục vụ cho cả công việc lẫn giải trí, dòng máy này luôn có được những con chip và hệ thống tản nhiệt tốt nhất từ hãng để có thể chạy vừa hiệu quả, vừa lâu dài. Giờ đây, những sản phẩm Galaxy S-series từ S22 Ultra trở đi đều đã có được những điểm mạnh ấy, và tới Galaxy S24 Ultra thì sẽ là một sự nâng cấp toàn diện về bên trong. 

Khởi đầu từ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3, phiên bản thứ hai được làm “cho Galaxy, vì Galaxy” trên S24 Ultra. Xét tới việc Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy đã có màn thể hiện không tệ ở thế hệ trước, chúng ta hoàn toàn có quyền hi vọng con chip hiện tại cũng sẽ làm tốt. Về hiệu năng thuần, chip “Rồng” thời gian gần đây đã có không ít cơ hội trình diễn trên các sản phẩm smartphone cao cấp, để rồi kết quả tích cực chúng ta có được sẽ còn thêm phần cải thiện với những tinh chỉnh riêng từ Samsung.

Và để phục vụ tốt nhất “trái tim" của Galaxy S24 Ultra, Samsung cũng đã nâng cấp cho chiếc máy này cả về hệ thống tản nhiệt. Về tản nhiệt buồng hơi, đây thậm chí còn là đời máy có kích thước lớn nhất từ trước đến nay. Vậy nên với những ai lo lắng rằng sức mạnh của Snapdragon 8 Gen 3 quá lớn sẽ gây ra quá nhiệt, hay Galaxy A.I chạy liên tục khiến máy bị nóng thì về cơ bản cứ yên tâm. Bản thân mình cũng đang dùng một chiếc Galaxy S24 Ultra và sẽ có đánh gía về vấn đề này sớm nhất. 

Một trong những điểm mạnh thiết thực nhất mà mình thấy phần cứng của Galaxy S24 Ultra đang làm được chính là khả năng tối ưu điện năng tiêu thụ, qua đó giúp viên pin 5.000mAh hoạt động được là cực kỳ lâu. Với những bài review gần đây mà mình tham khảo, thời lượng sử dụng mà máy cho ra trung bình có thể lên tới 8-9h ngay cả khi chúng ta quay chụp liên tục. Vậy nên những “Note fan" vẫn còn nhung nhớ viên pin của các dòng máy cũ thì hãy cứ tự tin mua Galaxy S24 Ultra nhé. 

Bắt trọn chất đêm, thêm nhiều kỉ niệm! - Hệ thống camera hiện đại

Chụp ảnh là một trong những hoạt động mà chúng ta làm rất nhiều trong cả một ngày dài, đặc biệt là khi không khí mùa Xuân đang đến rất gần, người người đi chơi, tụ họp để nói về cả một năm thật dài. Thông thường trước đây, những chiếc Galaxy Note sẽ là thứ đảm đương tốt nhất việc ghi lại những khoảnh khắc ấy, còn giờ đây thì tại sao không để hệ thống camera hiện đại trên Galaxy S24 Ultra có dịp toả sáng, bắt trọn chất đêm thật tốt như nó vẫn từng nhỉ? 

Nếu theo dõi website ThinkView từ lâu thì chắc hẳn, anh em vẫn còn nhớ bài viết của mình về “Một đêm thâu" với Galaxy S22 Ultra. Đó cũng là thế hệ Galaxy S đầu tiên được “dung hợp" với dòng Note, và những gì nó có được từ camera, sự tiện dụng của S-Pen,... đã đem đến cho mình những bức ảnh chất lượng, đầy cảm hứng. Với Galaxy S24 Ultra, cụm camera của máy còn được cải thiện thêm nữa, khi chúng ta đã có 200MP và phần màu ảnh bước đầu là cân bằng hơn, không còn bị quá xanh nữa. 

Những bức ảnh phía trên mới chỉ là thành phẩm ban đầu của mình với Galaxy S24 Ultra, và sẽ cần thêm nhiều tấm hơn nữa để có thể thực sự đánh giá cụm camera này. Tuy nhiên mình tin rằng, đây là những ví dụ cơ bản đủ để cho thấy khả năng chụp ảnh đêm của chiếc điện thoại này, hay “Nightography": Đủ rõ ràng chi tiết, zoom lên sắc nét, thích hợp với những ai có nhu cầu chụp ảnh hội nhóm với bạn bè, đối tác, v.v. 

Ngoài ra thì với sự xuất hiện của A.I, chất lượng ảnh trên Galaxy S24 Ultra rất có thể sẽ còn được tối ưu hơn nữa. Thực tế thì khi chụp đêm, có rất nhiều yếu tố sẽ cần được cải thiện ở một bức ảnh để đảm bảo chất lượng như noise, màu da, v.v. Và biết đâu đấy, Samsung với những bản cập nhật sẽ có thể thực sự đưa A.I vào để giài quyết những vấn đề này thì sao? 

Tạm kết

Về cơ bản, đó là Galaxy S24 Ultra với những cải tiến kế thừa và phát huy mạnh mẽ từ dòng Note “huyền thoại". Và với những gì đã thể hiện thì mình tin rằng, anh em “Note fan" còn đang cân đo đóng đếm về chiếc máy này sẽ cảm thấy hài lòng mà thôi. Vẫn biết cái tên ấy rất khó để bị thay thế, kỳ thực bản thân mình cũng rất nhớ đến cái thời đã xa của Galaxy Note đấy. Tuy nhiên thì với sự chuyển mình của những “hậu bối” dòng S, vẫn là rất đáng để cho chúng một cơ hội phải không nào?

#GalaxyAI #QuyenNangGalaxyAI #GalaxyS24 Ultra

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập