Cảm nhận nhanh về Galaxy Z Flip6: Không thể đánh giá chỉ qua bề ngoài!

Công Minh
1 tháng trước
Cập nhật 1 tháng trước
Dù ở tình huống nào, bối cảnh ra sao, Galaxy Z Flip6 với những cải tiến “tưởng không lớn, nhưng lại lớn không tưởng” trước mắt là đang làm tốt.

Người xưa có câu “Đừng vội trông mặt mà bắt hình dong", ý muốn nhắc chúng ta đừng vội vàng đánh giá thứ gì chỉ qua vẻ bề ngoài. Và nếu phải nhắc đến một ví dụ điển hình ngay lúc này cho điều đó, mình sẽ nhớ ngay tới bộ đôi điện thoại gập vừa được Samsung ra mắt gần đây - đặc biệt là Galaxy Z Flip6. Nếu chỉ nhìn thoáng qua hoặc nghe về sản phẩm này ở dạng tin đồn, đúng là thật khó để chúng ta cảm thấy ấn tượng với cái tên này. Tuy nhiên nếu có cơ hội trực tiếp trải nghiệm, có thể anh em sẽ nghĩ khác đấy. 

Chút nâng cấp chỗ này, vài cải thiện chỗ kia, Samsung đang dần khiến dòng điện thoại gập Z Flip trở nên thực sự hữu ích, qua đó dần vượt qua cái mác “phụ kiện thời trang” dán trên mình lâu nay. Vậy với Galaxy Z Flip6, đâu sẽ là những điểm có thể khiến các bạn hứng thú? Cùng tìm hiểu ngay với ThinkView qua bài cảm nhận nhanh này nhé. 

Đầu tiên, về form dáng, cách bố trí từng linh kiện,.. đúng là Galaxy Z Flip6 không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm. Chúng ta sẽ có phần màn ngoài tràn xuống dưới, cụm camera kép, và mở máy ra chào đón vẫn sẽ là không gian tràn viền bắt mắt. Nhìn về mặt tích cực, Samsung có lẽ đã tìm ra công thức thành công của riêng mình về mặt thiết kế cho Z Flip, nên việc hãng giữ nguyên gần như mọi thứ với thế hệ tiếp theo âu cũng là dễ hiểu. 

Nguồn: 9to5Google

Tuy nhiên phải đến khi cầm vào, chúng ta sẽ nhận ra sự khác biệt ngay lập tức, và như mình thì cũng đã “Ồ” lên cái nhẹ. Dường như năm nay, Galaxy Z Flip6 đã có được một lớp phủ mới, nhất là ở phần khung sẽ không bóng nữa mà thay vào đó sẽ là nhám nhẹ, đồng nhất với vỏ máy. Cảm giác chạm vẫn rất thích tay, chưa kể cũng bám hơn nhiều để tránh trơn trượt. Khung này theo mình biết thì cũng là Nhôm Armor cứng cáp, nên độ bền thì có thể yên tâm.

Với những mẫu máy có cơ chế sử dụng đặc biệt như Z Flip, thay đổi này lại càng quan trọng. Bên cạnh đảm bảo tính thẩm mỹ, lớp phủ mới sẽ giúp chúng ta dễ dàng cầm nắm hơn khi cần dùng màn hình ngoài để xem giờ, chỉnh nhạc và đặc biệt là quay chụp nhanh bằng Flex Cam - khiến dòng máy càng trở nên hữu dụng hơn với các bạn trẻ, những nhà sáng tạo nội dung, v.v. đang ngày càng đông đảo. 

Nếu như với một số sản phẩm gập cũ của Samsung, viền bóng là trở ngại rất lớn với người nhiều mồ hôi tay như mình, thì sự cải tiến kể trên như một vị “cứu tinh" để mình tự tin dùng máy trong mọi trường hợp: Muốn quay là rút máy ngay, vừa cầm vừa nói không lo rơi lo mỏi. 

Tiện nói đến Flex Cam, Samsung năm nay cũng làm thêm hai chiếc vòng bao quanh viền ống kính, màu trùng với màu máy. Theo mình, có vẻ hãng đang muốn nói rằng “ở đây có cải tiến này, dùng thử đi” một cách tinh tế. Với Galaxy Z Flip6, camera của máy sẽ được hưởng lợi nhiều từ Galaxy A.I, hỗ trợ người dùng nâng cao chất lượng ảnh chụp và đi kèm khả năng chỉnh sửa mạnh mẽ với tính năng Trợ lý Chỉnh ảnh chuyên nghiệp (Photo Assist). 

Sở hữu Photo Assist, mình thấy sẽ dễ dàng hơn dành cho các bạn mới tập chụp hình, muốn có những tấm hình đẹp mắt, xóa phông chuẩn chỉ,... nhưng lại chưa quá thông thạo các kỹ năng cơ bản. Còn nếu bạn thích những yếu mới lạ, ham tìm tòi, sáng tạo cho tác phẩm của mình, thì những công cụ như Studio Chân dung A.I hay tính năng Phác họa Thông minh (Sketch to Image) sẽ là sân chơi của bạn - nói chung là “tân binh" hay “lão làng” đều có lợi. 

Ngoài ra, chúng ta sẽ còn có tính năng tự động căn chỉnh khung hình khi quay và gọi video thông qua camera trước, giúp chủ thể luôn ở vị trí cân đối ở mọi trường hợp. Những ngày tới khi đi du lịch, đây có lẽ sẽ là tính năng mình rất muốn thử để làm vlog, vì thường khi làm những nội dung như vậy thì chúng ta hay phải di chuyển nhiều, khung hình khó có thể giữ vững nếu không có biện pháp hỗ trợ. 

Chi tiết và thử nghiệm sơ những tính năng này, ThinkView cũng đã có một vài video để anh em tham khảo rồi. Những yếu tố kể trên mình sẽ còn dùng trên Z Flip nhiều hơn nữa để có được đánh giá đầy đủ nhất trong thời gian tới, anh em nhớ đón xem nhé. 

Mình cũng rất muốn nói thêm về Galaxy A.I, nhưng với một sản phẩm đặc biệt như Z Flip thì có lẽ một bài viết riêng sẽ là đầy đủ hơn. Ngoài ra, website ThinkView cũng đã có những bài viết phân tích về cái tên này rồi, anh em có thể tìm hiểu trước khi chúng ta cùng nhau bàn tiếp vào một ngày không xa nhé: 


Về những yếu tố khác, Galaxy Z Flip6 vẫn duy trì phong độ như trên Galaxy Z Flip5 đi trước. Vẫn sẽ là một con chip khá mạnh, màn hình chất lượng cao,... với nếp gập và khe hở cũng nhỏ dần. Khi dùng máy, mình cũng cảm nhận được khả năng kiểm soát nhiệt độ có sự cải thiện. Có lẽ điều này là vì Samsung đã thêm thắt về tản nhiệt trên sản phẩm này để dù có kích thước nhỏ, nhưng các tác vụ nặng sẽ không phải vấn đề quá lớn với sản phẩm này. 

Khi viết những dòng này, mình vừa mới phải vào một quán cafe ven đường để trú mưa, Hà Nội đang bão mà anh em. Tiện đây cũng lại phải nhắc đến một đặc điểm hữu ích khác là khả năng kháng nước IP48, theo mô tả là sẽ giúp máy “phỏng thủ” trước các sự cố bất ngờ - ví dụ như cơn mưa rất nặng hạt như hôm nay. Trước giờ, những sản phẩm gập mở đôi lúc bị cho là kém bền trước thời tiết, thì IP48 sẽ là một yếu tố để chúng ta yên tâm hơn phần nào. 

Về cơ bản, đó là những gì mình khám phá ban đầu về Galaxy Z Flip6 - một sản phẩm thật khó để đánh giá chỉ qua vẻ bề ngoài. Có lẽ, việc đã làm tốt rất nhiều thứ ngay từ thế hệ tiền nhiệm đã khiến Samsung phải nghĩ nhiều hơn trong việc nâng cấp trải nghiệm với đời sau, tuy nhiên cuối cùng thì có vẻ hãng cũng đã giải khá ổn bài toán này, ít nhất là sẽ đủ hấp dẫn với những ai lần đầu sử dụng điện thoại gập, hoặc có nhu cầu sáng tạo nội dung. 

Dù ở tình huống nào, bối cảnh ra sao, Galaxy Z Flip6 với những cải tiến “tưởng không lớn, nhưng lại lớn không tưởng” trước mắt là đang làm tốt. Khoảng thời gian tới với chiếc máy này hứa hẹn sẽ còn nhiều thú vị, hãy chờ đón những bài viết tiếp theo về sản phẩm này trên website của ThinkView nhé. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập