Vì sao người người, nhà nhà lại đang "phát sốt" với Galaxy A.I?

Công Minh
1 tháng trước
Cập nhật 1 tháng trước
Với mình, bước ngoặt lớn nhất với Galaxy A.I là sự ra đời của những thiết bị di động dòng S thế hệ mới.

Đã là giữa năm 2024, có lẽ khái niệm và những ứng dụng phi thường của trí tuệ nhân tạo, hay A.I, đã không còn xa lạ với người yêu công nghệ. Và nếu phải kể ra ngay bây giờ một cái tên nổi bật trên mảnh đất đầy tiềm năng này, cái tên mà mình chọn chắc chắn sẽ là Galaxy A.I. Sở hữu nhiều tính năng thiết thực, chưa kể giờ đây còn có lần đầu đặt chân lên các dòng sản phẩm sáng tạo như điện thoại gập, ảnh hưởng của Galaxy A.I đang ngày càng tăng lên tới đời sống của người dùng - thể hiện thông qua rất nhiều lời khen có cánh trong thời gian vừa rồi. 

Vậy thì thời gian qua, mọi người đang nói gì về Galaxy A.I? Tại sao thành phẩm của “nhà Sam” lại được biết và nhớ đến nhiều như lúc này? Hãy cùng ThinkView dạo một vòng thế giới Internet, thu thập những thông tin nóng hổi nhất về cái tên này để có câu trả lời nhé. 

Chỉ vài tháng kể từ đầu năm nay (2024), đó là khoảng thời gian mà Galaxy A.I chính thức có mặt trên thị trường. Mặc dù phải sánh vai cùng không ít “anh lớn” như ChatGPT, Bard, v.v. nhưng đại diện nhà Samsung đã nhanh chóng khẳng định tên tuổi bằng chính thực lực của mình. Với mình, bước ngoặt lớn nhất với Galaxy A.I là sự ra đời của những thiết bị di động dòng S thế hệ mới. Điều này giúp người dùng thực sự được trải nghiệm tạo phẩm này, với tất cả khả năng và tiềm năng sẵn có.

Với lợi thế sở hữu những sản phẩm sáng tạo như Galaxy Z Fold / Z Flip, Samsung đã khiến A.I trở nên nhiều ý nghĩa hơn bao giờ hết. Vậy là bên cạnh những tính năng cơ bản như tổng hợp, tạo lập thông tin, dịch thuật, v.v. Galaxy A.I đã trở nên cực kỳ thông minh và phù hợp với các “Sam fan”. Thích món đồ gì đó trên màn hình nhưng không biết tên tuổi, chỗ mua,... “Khoanh tròn để tìm kiếm” với S-Pen một cái là xong. Viết tay lia lịa rồi nhận ra chữ mình xấu quá, búng tay cái là chữ viết tay thành chữ gõ máy, rất tiện. 

Một điều mình thấy rất hợp lý ở “Khoanh tròn để tìm kiếm” đó là về động tác khoanh: Dễ làm, dễ nhớ, nhanh mà còn chính xác. Nói đến tìm kiếm bằng A.I, chắc nhiều anh em hay nghĩ để phần mềm tự tách chủ thể khỏi nền rồi đưa lên Google, cũng được nhưng lâu quá. Thay vào đó, vuốt chạm nhanh và tiện hơn nhiều, chưa kể cũng tăng tỉ lệ chính xác vì vùng cần xử lý đã được giới hạn. Và đúng vậy, Galaxy Z Fold cũng dùng được cả bút S-Pen, vậy nên tại sao không tận dụng luôn nhỉ? 

Mặc dù có thể về thiết kế gập mở, phần cứng đi kèm như bút thông minh, Samsung không phải là cái tên duy nhất sở hữu trên thị trường. Tuy nhiên về việc tận dụng tối đa những yếu tố đó, thương hiệu Hàn Quốc có lẽ lại là cái tên làm tốt nhất. Điều này cũng là dễ hiểu bởi khi nhìn lại, Samsung thời gian gần đây đang dần chú trọng hơn vào phần mềm. Từ màn “lột xác” mang tên OneUI, hỗ trợ cập nhật ngày càng lâu và giờ là Galaxy A.I,... Những khía cạnh từng “ngủ quên” trước đây đều đã “thức dậy” và tỏa sáng.

Thông qua những bài viết về các sản phẩm điện thoại dòng S, mình cũng đã chia sẻ khá chi tiết về Galaxy A.I và lợi ích với từng dòng máy tương ứng rồi. Dưới đây sẽ là một vài đường link để anh em đọc lại nhé. 

Để rồi tại sự kiện Galaxy Unpacked mới diễn ra ít hôm, Samsung lại cho chúng ta thấy rất nhiều tính năng mới dành cho Galaxy A.I. Điều đặc biệt ở đây là những cải tiến này được chia rất đều dành cho các mục đích sử dụng khác nhau, chuyên sâu có cái mới để dùng mà giái trí cũng “táy máy” được thêm. Kết hợp với cơ chế sử dụng độc đáo của Galaxy Z Fold6 và Z Flip6, chúng ta sẽ có rất nhiều ví dụ về việc Galaxy A.I có thể hữu ích và hợp lý đến đâu, dù bạn có là ai, dùng máy với mục đích gì đi nữa. 

Với những tính năng cơ bản như Phiên dịch viên hay Trợ lý Note, Samsung cũng đã nâng cấp trên Galaxy A.I để trải nghiệm được nhanh và chính xác hơn. Hiện tại, đối tượng sử dụng các sản phẩm Galaxy Z Fold phần lớn vẫn là doanh nhân, dân kinh doanh với nhu cầu giao tiếp, thu nạp thông tin cực lớn, và chính sự đặc biệt về phần cứng (và rất có thể là cả phần mềm như Galaxy A.I) sẽ là thứ giữ chân họ lâu dài với dòng máy này. 

Còn về các trải nghiệm nâng cao, Samsung cũng đã bổ sung và tinh chỉnh để hướng tới nhu cầu của thời đại mới. Cụ thể, đó là mong muốn được sáng tạo tới từ những người trẻ năng động, thể hiện thông qua một vài tính năng như Phác thảo Thông minh - tận dụng bút S-Pen để viết vẽ các chi tiết lên hình ảnh có sẵn, sau đó A.I sẽ biến chúng trở thành thành phẩm liền lạc, với rất nhiều tùy chọn sao cho gần nhất với ý đồ của anh em. 

Với sự phát triển của các chuyên ngành liên quan tới thiết kế đồ họa, việc có trong tay một thiết bị với khả năng thực hành mạnh mẽ như Galaxy Z Fold mới đi kèm Galaxy A.I sẽ là lợi thế rất lớn. Bạn vừa có một ý tưởng mới trong đầu, muốn tận mắt nhìn thấy trước khi đem đi gia công? Hãy cứ thoải mái sáng tạo và lựa chọn với Galaxy A.I để tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và tất nhiên là cả chi phí. 

Với nhu cầu sáng tạo nội dung như chụp ảnh, quay video, v.v. Galaxy A.I với Trợ lý Chỉnh ảnh cũng sẽ làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Đặc biệt là với trên dòng sản phẩm Galaxy Z Flip6 được rất nhiều creator tin dùng, chúng ta sẽ có nhiều tính năng hữu ích như tự động căn giữa khung hình (quay TikTok tiện hơn), hay khả năng chỉnh sửa và tạo hình ảnh chân dung rất nghệ bằng Studio Chân dung A.I. 

Nếu để ý chút thì anh em sẽ nhận ra, camera sau của Galaxy Z Flip6 đã có thêm hai chiếc vòng bao quanh rất nổi. Có lẽ đó cũng chính là cách Samsung muốn nhận mạnh rằng, năm nay máy ảnh sẽ có rất nhiều điều hay ho - và A.I là một trong số đó. Tất nhiên, những gì mình kể ở trên chỉ là một vài trong số rất nhiều thứ Samsung đã làm với Galaxy A.I. Để đầy đủ nhất thì anh em có thể xem YouTube, đã có rất nhiều video test thực tế rồi đấy.

Và đứng quên, Galaxy Unpacked vừa rồi không chỉ có Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 thôi đâu. Anh em còn đó là cả Galaxy Watch7, Galaxy Buds3 cũng như là cả các phiên bản “Pro” hơn của chúng, và sẽ không có gì bất ngờ nếu như chúng cũng có được những tính năng A.I của riêng mình - tiện lợi và tối ưu như những người anh em màn gập của mình vậy. 

Về cơ bản, đó là câu chuyện về Galaxy A.I cho đến nay - từ cách mà nó đã phát triển đến tiềm năng có thể vươn tới với các sản phẩm dòng Gập mới ra. Với mình trước giờ, đây mới chính là “mảnh đất lành” giúp công cụ này phát huy hết mức, qua đó không còn là một tính năng “có hay không cũng được” với người dùng công nghệ. 

Những thiết bị đặc biệt như Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6 xứng đáng nhận được những nâng cấp đặc biệt, và đó không gì khác ngoài một Galaxy A.I đang ngày càng tươi mới, khai thác triệt để những điểm chạm độc lạ của chúng. Và nếu muốn được tự tay trải nghiệm sự hiện đại này, đừng ngần ngại đặt trước bộ đôi sản phẩm kể trên với nhiều ưu đãi hấp dẫn: 

  • Samsung Care+: Miễn phí 1 năm Samsung Care+
  • Thu cũ đổi mới: Thu cũ đổi mới Samsung hỗ trợ thêm 3 triệu Đồng
  • Ưu đãi thanh toán: Thanh toán trước giảm ngày 1 triệu Đồng
  • Ưu đãi mua kèm: Giảm đến 2 triệu Đồng khi mua kèm Galaxy Watch7 và Galaxy Buds3. 

Link pre-order: Đặt trước Samsung Galaxy Z Fold 6 | Giá & Ưu đãi | Samsung VN

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập