[CES 2021] NVIDIA hỗ trợ DLSS cho một loạt game mới: Call of Duty: Warzone, The Medium,...

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Với các tựa game có trải nghiệm FPS như Warzone, đây sẽ là một nâng cấp quan trọng.

Cụ thể tại sự kiện CES 2021, NVIDIA đã chia sẻ về một số tựa game mới sẽ hỗ trợ công nghệ DLSS 2.0 trong tương lai. Bên cạnh những Cyberpunk 2077, Fortnite hay Minecraft đình đám; chúng ta sẽ có thêm một số đại diện mới: 

  • Call of Duty: Black Ops Cold War
  • Call of Duty: Warzone 
  • Five Nights at Freddy's: Security Breach
  • Outriders
  • The Medium
  • Iron Conflict
  • F.I.S.T (Forged In Shadow Torch)
  • Edge of Eternity

Dành cho anh em chưa biết về DLSS (Deep Learning Super Sampling) thì về cơ bản, đây là một thuật toán upscale hình ảnh trong game sử dụng AI. Khi bật DLSS, hình ảnh trong game sẽ được render với độ phân giải thấp hơn so với thiết lập gốc trong game, nhưng vẫn sẽ sắc nét do các pixel trống đã được lấp đầy bởi AI. Nhờ vậy mà chúng ta sẽ vừa có đồ họa ổn - thường sẽ hữu ích với các hiệu ứng phức tạp như Ray Tracing, vừa có tốc độ khung hình cải thiện rất nhiều so với lúc chưa bật DLSS. 

Trong số các tựa game kể trên, có lẽ hai cái tên của series Call of Duty là thân thuộc với chung ta hơn cả. Đặc biệt là Call of Duty: Warzone, tựa game có thể chơi miễn phí thông qua trình duyệt Battle.net. Với hiệu quả đã được công nhận, DLSS 2.0 sẽ là một vũ khí lợi hại để người chơi có thể đạt được tốc độ khung hình cao - yếu tố quan trọng với mọi tựa game FPS cạnh tranh cao - trong khi vẫn có thể giữ được thiết lập đồ họa mong muốn.

Với Call of Duty: Black Ops Cold War, DLSS 2.0 cũng sẽ có tác dụng tương tự. Dù đây không phải là một tựa game online thực sự, thế nhưng việc chiến đầu từ góc nhìn thứ nhất vẫn luôn là điểm nhấn của dòng game này. Những màn trượt nóc nhà đầy tốc độ, những màn xả đạn liên tục càn quét trận địa,... Tất cả giờ đây sẽ được tối ưu hơn với khả năng của DLSS 2.0. 

Với Five Nights at Freddy's: Security Breach, chúng ta cũng đã được xem một đoạn gameplay với đồ họa được chăm chút bởi Ray Tracing + DLSS 2.0. Nhờ khả năng đổ bóng và phản chiếu vật thể sống động, game sẽ cho chúng ta trải nghiệm "chân thật" hơn, đặc biệt là ở các góc tối. Hiệu ứng tương tự cũng có thể cảm nhận được với Outriders, F.I.S.T hay The Medium sắp ra vào cuối tháng này. 

Tuy vậy, để có thể tận hưởng được DLSS 2.0 với các tựa game trên, anh em sẽ cần có một chiếc laptop / desktop trang bị card đồ họa RTX. Nếu có sẵn rồi thì không sao, nhưng nếu chưa thì anh em nên đợi dịp khác để mua về, khi thị trường RTX nói chung và RTX 3000 nói riêng ổn định hơn về nguồn cung và giá cả. 

Theo PC Gamer

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập