#CES 2022: Intel ra mắt chip Laptop mạnh nhất từ trước đến nay (Intel Gen 12th)

Viet memes
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Cuộc cách mạng x86 của Intel trên dòng chip di động.

Tại CES 2022, Intel đã công bố thế hệ chip mới Alder Lake mới nhất của mình, dẫn đầu là Core i9-12900HK. Intel cũng mạnh dạn tuyên bố đây là “con chip di động nhanh nhất".

Cụ thể, Intel tự hào rằng Core i9-12900HK đem đến hiệu năng chơi game nhanh hơn tới 28% so với người tiền nhiệm của nó - Core i9-11980HK. Mặc dù mức tăng lớn nhất vẫn là ở các tựa game cũ như League of Legends. Còn với các trò chơi mới hơn như Assassin's Creed Valhalla hoặc Gears 5 thì mức độ chênh lệch khiêm tốn hơn khá nhiều.

Với những tác vụ làm việc, Intel cho biết với Premiere Pro con chip mới của họ có thể vượt qua cả M1 Max của nhà Apple khi điểm chuẩn Puget Bench đã tăng lên 44%. Ngoài ra điểm chuẩn Autodesk cũng tăng đáng kể. Mặc dù vậy, Intel vẫn chưa có một công bố nào về những nâng cấp về việc tiết kiệm điện, điều mà những con chip đến từ nhà Táo vẫn đang có ưu thế vượt trội.

Và tất nhiên đó chỉ là những thông số đến từ Intel. Còn thực tế thế nào anh em hãy đợi khi nào chúng mình có máy sử dụng con chip này thì sẽ kiểm chứng cho anh em sau nhé.

Cũng giống như chip desktop được ra mắt vào cuối năm ngoái thì với chip laptop Intel cũng sẽ chia thành các dòng i5, i7 ,i9 với những mức hiệu năng khác nhau.

Ngoài việc tăng hiệu năng, chip thế hệ thứ 12 mới của Intel cũng đi kèm với nhiều cải tiến khác, bao gồm Wi-Fi 6E, Thunderbolt 4, PCIe 4.0 và hỗ trợ các tiêu chuẩn bộ nhớ mới nhất (với hỗ trợ bộ nhớ DDR5 tối đa 4.800MHz và LPDDR5 lên đến 5.200MHz đều được cung cấp). Tuy nhiên, thiếu sót đáng chú ý là hỗ trợ tích hợp cho các tiêu chuẩn HDMI mới nhất (chip của Intel đứng đầu là HDMI 2.0b) và các làn PCIe 5.0 (loại mà Intel cung cấp trên chip desktop của mình).

Tại CES 2022, Intel mới chỉ đem đến dòng chip H hiệu năng cao. Ngoài ra, Intel cũng đã có kế hoạch ra mắt dòng chip U-series và P-series dành cho mẫu laptop mỏng nhẹ vào cuối năm. Tuy vậy nhưng Intel vẫn cho chúng ta một bảng thông tin sơ bộ về hai dòng chip này. Anh em xem ở phía bên dưới nhé 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập