#CES2022: Lenovo ra mắt ThinkPad Z Series hướng thẳng đến Gen Z, nhưng có bị mất chất?

2 năm trước
Cập nhật 3 tháng trước
Mỏng hơn, nhẹ hơn, màu sắc hơn và hiện đại hơn. Nhưng nhiều người cho rằng, dòng máy này làm mất phong cách lịch lãm mà ThinkPad đã xây dựng bấy lâu nay.

Tại CES 2022, ngoài việc nâng cấp dòng ThinkPad X, Lenovo còn tung ra dòng ThinkPad Z hoàn toàn mới. ThinkPad Z là một dòng máy mỏng nhẹ, nhiều màu sắc hơn, ngoại hình hiện đại hơn và hướng thẳng đến đối tượng Gen Z.

Hai đại diện đầu tiên của ThinkPad Z-series là ThinkPad Z13 và ThinkPad Z16. ThinkPad Z13 sẽ được trang bị màn hình 13,3inch, tấm nền QLED 2,8K còn với Z16 sẽ là màn 16inch OLED 4K.

Cả 2 sản phẩm đều là kết quả của sự hợp tác độc quyền giữa AMD và Lenovo. Trong đó, ThinkPad Z13 có thể sẽ được trang bị CPU AMD Ryzen 7 Pro. Con chip này đã được tùy chỉnh để tối đa hóa tuổi thọ pin và hiệu suất khi người dùng khi sử dụng các tác vụ cơ bản như Zoom hoặc Microsoft Teams trong thời gian dài. Trong khi đó, ThinkPad Z16 sẽ đi kèm với một loạt CPU Ryzen Pro H mới nhất của AMD. Vì sở hữu con chip Ryzen 6000 series mới của AMD, cả hai máy sẽ đều có bộ vi xử lý bảo mật Pluton của Microsoft, qua đó giúp máy chạy Windows 11 an toàn hơn. Phiên bản Z16 cũng sẽ có tuỳ chọn GPU rời, tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng.

Về màn hình, dòng máy này có tỷ lệ 16:10, viền siêu mỏng và được nâng cấp webcam lên độ phân giải FHD. Thiết kế của cụm webcam này sẽ được làm nhô lên một chút, giống cách làm trên Lenovo Legion 5 Pro 2022 trước đó. Cách làm vừa có ưu và nhược điểm. Ưu điểm là giữ được viền mỏng, gập mở máy dễ hơn. Nhưng nhược điểm là trông mất đi sự liền lạc, đặc biệt với dòng ultrabook cần sự tối giản mà lại làm nhô hẳn lên phần webcam thì cá nhân mình không thích lắm. 

Cả hai máy đều trang bị ForcePad xúc giác 120mm và tất nhiên là TrackPoint màu đỏ đặc trưng của dòng ThinkPad. 

Cả 2 phiên bản sẽ mở bán vào tháng 5 năm 2022, với phiên bản cấu hình cơ bản của Z13 có giá 1.549 USD (khoảng 35 triệu đồng), trong khi phiên bản ThinkPad Z16 có mức giá khởi điểm từ 2099 USD (khoảng 47 triệu đồng).

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập