#CES2022: Lenovo ThinkBook Plus Gen 3, trông hơi vô lý nhưng lại rất thuyết phục

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Laptop hai màn hình đã không còn quá xa lạ với một màn phụ ở ngay dưới màn hình chính. Nhưng có vẻ Lenovo đã có lối đi riêng.

Ở hai thế hệ ThinkBook Plus đầu tiên, còn nhớ Lenovo đã thêm một màn hình E Ink lên nắp mặt A trên một chiếc máy có kích thước chỉ 13 inch. Với thiết kế này, anh em có thể xem thông báo, viết ghi chú hay check lịch làm việc mà không cần phải bật máy lên. Đây là một ý tưởng khá hay, tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế. Vậy nên năm nay Lenovo đã đem đến CES 2022 một chiếc ThinkBook Plus mới được cải tiến hoàn toàn.

ThinkBook Plus Gen 3 được trang bị một màn hình siêu rộng 17,3 inch với tỷ lệ khung hình 21:10 và độ phân giải 3.072x1.440, tần số quét 120 Hz và 100% DCI-P3. Đây là một mẫu màn hình cao cấp có thể phục vụ cho mọi nhu cầu. Màn hình phụ sẽ được đặt cạnh phần bàn phím và touchpad. Màn hình này sẽ có kích thước 8 inch độ phân giải 800x1.280 pixel và có hỗ trợ bút cảm ứng. Trông nó sẽ như kiểu gắn thêm một cái tablet lên laptop anh em nhỉ?

Màn hình phụ này được Lenovo quảng cáo là có thể dùng để điều chỉnh các công cụ, truy cập hình ảnh, vẽ phác thảo hoặc chỉnh sửa tài liệu từ màn hình chính. Ngoài ra, thì màn hình phụ cũng có thể dùng như một màn mở rộng thông thường. Hmmm...công nhận đây là một pha táo bạo đến từ Lenovo, nhưng nhìn thiết kế kiểu này vẫn chưa quen lắm.

Lenovo cũng chia sẻ màn hình thứ 2 này có thể sử dụng với ứng dụng Điện thoại của Microsoft, để trình chiếu điện thoại trên màn hình và nhận thông báo trên điện thoại di động,  truy cập vào ảnh, tệp của điện thoại trực tiếp trên màn hình này luôn.

Ngoài màn hình kép thì khá đáng tiếc là cấu hình của ThinkBook Plus 3 không có gì quá đặc biệt: Intel Core H-series gen 12th, Ram LPDDR5 32GB và SSD 1TB. Dễ hiểu vì đây là ultrabook mà.

Lenovo ThinkBook Plus Gen 3 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 5 với giá khởi điểm là 1.399 đô la, điều này có vẻ hợp lý với sự sáng tạo và Lenovo mang tới dòng máy này.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập