Chia sẻ về Galaxy "đời mới": Năm ngoái đã "xịn", năm nay còn "mịn" hơn?

Công Minh
2 tháng trước
Cập nhật 2 tháng trước
Nói vui một chút thì với việc bộ đôi kể trên đã tiến rất gần tới mức lý tưởng, thực sự khó để “vẽ” thêm cải tiến mới. Tuy nhiên, công nghệ luôn có chỗ cho sự bất ngờ.

Đã gần một năm kể từ ngày Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5 được trình làng, nhưng mình vẫn nhớ như in cảm giác lần đầu trên tay bộ đôi này. Lúc ấy, mình chẳng biết phải nói gì ngoài thốt lên “Xịn!”, vì Samsung đã thực sự làm được những gì bản thân mong cầu bấy lâu nay với dòng sản phẩm tiềm năng này. Nếp gập mờ thêm một chút, “bay màu” khe hở bản lề, chip tối ưu thêm và hơn thế nữa,... Bộ đôi tới từ xứ Kim chi cuối cùng đã trở lại mạnh mẽ trên đường đua gập mở, đem tới trải nghiệm “bằng bạn bằng bè” tới tất thảy Samfan trên thế giới. 

Cơ mà cũng một năm rồi, Galaxy Unpacked lại tới, và đã đến lúc Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5 được nâng cấp lên phiên bản mới hơn. Và với những người dùng khó tính thì như thường lệ, họ sẽ lại mong chờ một điều gì đó “xịn" hơn nữa từ dòng sản phẩm này. Vậy sau khi thay đổi mạnh mẽ ở thế hệ vừa rồi, bộ đôi sắp ra sẽ có gì hứa hẹn? Cùng ThinkView nhìn lại một năm thành công của Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5, cũng như “check VAR" các tin đồn đang nở rộ để tìm câu trả lời nhé!

A.I đổ bộ tạo nên bước nhảy khổng lồ - Galaxy A.I

Và tất nhiên rồi, sau những màn “thị phạm” đầy hấp dẫn trong năm rồi, Galaxy A.I cũng đổ bộ lên các mẫu máy dòng Flip và Fold như một điều tất yếu. Với không gian sử dụng linh hoạt nhờ đặc tính của dòng máy, sẽ rất dễ dàng để chúng ta chuyển đổi giữa việc sử dụng một chiếc điện thoại truyền thống và một thiết bị sáng tạo, tiêu thụ nội dung thông minh, với khả năng tìm kiếm mạnh mẽ nhờ Circle to Search, tóm tắt thông tin siêu nhanh nhờ A.I và còn hơn thế nữa. 

Để nói về trải nghiệm của A.I trên Galaxy Z Fold5, mình đã có cả một bài viết rất dài mới đăng trên website ThinkView, phân tích đủ các khía cạnh mà nó có thể giúp ích với kết cấu đặc biệt của sản phẩm, mời anh em đón đọc bên dưới nhé: 

Khi kết hợp với những dòng máy sáng tạo như Z Flip và Z Fold, Galaxy A.I sẽ còn phát huy được nhiều hơn nữa sự hữu ích của mình so với khi được dùng trên smartphone truyền thống. Màn hình rộng hơn, thoải mái dùng Circle to Search, hay tóm tắt ý chính của cả một bài viết dài hiện trên màn hình,.... ai lại không thích phải không nào? 

Khe hở “bay màu”, trông “cool ngầu” hẳn - Gia công bản lề trên Galaxy Z Fold5

Mình vẫn còn nhớ ngày tham dự offline ra mắt Galaxy Z Fold5, việc khe hở bản lề đã biến mất chính là một trong những chủ đề được thảo luận nhiều nhất. Đặc biệt là khi đó, lượng người quan tâm đến điểm cộng này chủ yếu lại đang dùng Galaxy Z Fold4 - sản phẩm mà anh em hay nói là “tốt rồi, cần gì nâng cấp lên Z Fold5 nữa!”, thế mới hay. Với khe hở bản lề biến mất, Galaxy Z Fold5 đã được nâng cấp không ít về tính thẩm mỹ, trở thành một sản phẩm thực sự hoàn thiện để chiều lòng những khách hàng khó tính nhất. 

Không chỉ về phần nhìn, Galaxy Z Fold5 cũng được hưởng lợi về khả năng cầm nắm với bản lề được gập kín. Nhiều đánh giá về sản phẩm này trong năm qua cũng lưu ý đến điểm này, phần lớn sẽ từ những người hay dùng máy ở dạng smartphone truyền thống - khi hai mặt trên dưới của máy bớt thoải hơn, hông máy hai bên cũng cân hơn so với đời cũ, qua đó tạo nên cảm giác cầm liền lạc đáng kể. 

Tất nhiên, có được thay đổi dễ nhận thấy này đồng nghĩa Samsung đã có sự thay đổi về cấu trúc bản lề trên Galaxy Z Fold5, nâng cao độ bền so với thế hệ tiền nhiệm. Kết hợp với khả năng kháng nước phát huy từ Galaxy Z Fold4, có thể nói sự bền bỉ trên dòng sản phẩm này đã đạt đến mức hoàn thiện, khiến người dùng thêm yên tâm sắm sửa dù có mức giá không hề rẻ. 

Màn ngoài phóng to, tự do trải nghiệm - Màn ngoài lớn hơn trên Galaxy Z Flip5

Nếu như cải tiến trên Galaxy Z Fold5 được “giấu” hơi kỹ, thì điều này trên Galaxy Z Flip5 lại rõ ràng hơn bao giờ hết. Cụ thể, đó chính là việc kích thước màn hình ngoài của máy đã được tăng lên tối đa, không còn bé nhỏ xinh xinh như trên các đời máy trước. Điều này trước mắt đã giúp Samsung không bị bỏ lại so với các đối thủ ra mắt trước đó, với màn ngoài lớn hơn cũng hệ thống hình nền độc lạ hợp lý. Còn về trải nghiệm, rõ ràng chúng ta cũng có được sự nâng cấp không thể phủ nhận. 

Với màn ngoài lớn hơn, việc tận dụng khu vực này để nghe nhạc, xem YouTube đã trở nên thực sự khả thi. Ngoài ra, điều này cũng đã tăng mạnh tiềm năng của sản phẩm dành cho lĩnh vực sáng tạo nội dung, khi không ít các creator trẻ năm qua đã tin dùng Galaxy Z Fold5 chỉ vì màn ngoài siêu lớn, có thể dùng làm preview khi quay vlog, video nhảy TikTok, tự chụp hình và hơn thế nữa. 

Một điều mình rất thích ở Samsung với Galaxy Z Fold5 đó là việc, họ đã có những giải pháp thú vị để đưa ưu điểm này tới với nhiều người dùng hơn. Cụ thể thì mình đang muốn nói tới các mẫu ốp lưng NFC thông minh và đầy màu sắc, chạm vào mặt lưng sẽ giúp sản phẩm “mở khóa” các mẫu hình nền cực kỳ dễ thương. Khi lắp vào, tổng thể chiếc máy trông như một món phụ kiện trang trí đích thực, đánh thẳng vào đối tượng có nhu cầu rất cao về tính thẩm mỹ là các chị em phụ nữ. 

Nhìn chung, việc mở rộng màn hình ngoài có thể là một nước đi sau tới từ Samsung, nhưng thương hiệu Hàn Quốc cũng đã biết làm sao để biến điều này trở thành điểm lợi. Học hỏi, thích nghi và phát huy thế mạnh về sự sáng tạo, đó là điều đã giúp Galaxy Z Flip5 được chú ý không ít trong gần một năm vừa qua. 

Phần cứng mượt mà, chẳng nề hà chi - Vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy

Bước sang thế hệ thứ 5, bộ đôi Galaxy Z Fold5 và Z Flip5 cũng sẽ được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy, tương tự các sản phẩm dòng S ra mắt trước đó. Điều này cũng đồng nghĩa phần cứng của chúng đều đã được tối ưu, cho ra trải nghiệm mượt mà, lâu bền phù hợp tối đa với người dùng Galaxy - đúng như tên gọi của mình. 

Về hiệu năng của con chip này, ThinkView cũng đã có không ít bài viết trải nghiệm trên website rồi, nhưng tóm gọn lại cho ai lười đọc thì sẽ là “mượt mà, tối ưu và cải thiện theo thời gian". So với những phiên bản khác của Snapdragon 8 Gen 2, biến thể “for Galaxy” sẽ có mức xung được cải thiện, vậy nên rõ ràng những tác vụ nặng như xử lý video, chơi game, v.v. sẽ không thành vấn đề rồi phải không nào?

Chưa kể khi được đặt trên những sản phẩm như Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Filp5, không gian bên trong lớn hơn, vấn đề nhiệt năng cũng sẽ được giải quyết hiệu quả hơn. Cộng thêm những bản vá từ Samsung để tối ưu con chip này qua thời gian, đây hoàn toàn có thể là thời điểm vàng để chúng ta sắm sửa các dòng máy Fold và Flip, nếu đang cần một chiếc máy vừa sáng tạo, mà cũng thực sự hữu dụng. 

Tóm lại, đó cũng chỉ là bốn trong số khá nhiều điểm mà Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5 được cải tiến mà thôi, và ảnh hưởng của chúng ra sao thì các reviewer đã nói cả suốt một năm qua rồi. Nhìn chung, những thay đổi trên bộ đôi này không dễ nhận thấy bằng mắt thường, nhưng nếu tự tay trải nghiệm, tận mắt ngắm nhìn thì mình tin anh em sẽ thích và “chốt đơn" - như không ít người đã làm trong suốt năm rồi. 

Đời cũ đã “xịn”, đời mới  có “mịn” được hơn? - Tin đồn về Galaxy thế hệ mới

Có thể với nhiều người, Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5 đã là quá tốt. Cơ mà vẫn sẽ luôn có những khách hàng, những người yêu công nghệ khó tính đòi hỏi nhiều hơn nữa, với họ thì tất cả chưa bao giờ là đủ. Sự kiện Galaxy Unpacked cũng sắp đến, và liệu bộ đôi thế hệ mới sẽ khiến chúng ta trầm trồ nữa không? Theo mình câu trả lời là “Có thể”, và hãy cùng phân tích cụm từ này để tìm hiểu tại sao nhé. 

Cá nhân mình thấy, Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5 đã thực sự đạt đến độ lý tưởng với một sản phẩm của Samsung. Vậy nên nếu có cải tiến thì có lẽ, hoặc sẽ tập trung vào tiểu tiết, hoặc hãng sẽ tạo ra một “vụ nổ” để khiến trải nghiệm sử dụng, mua sắm của người dùng có được bước ngoặt. Nếu đi theo hướng đầu tiên, có thể Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip mới sẽ có nếp gập mờ thêm, màn ngoài to thêm chút, v.v. 

Những điều trên tuy không dễ nhận ra, nhưng có lẽ vẫn là đủ để khiến những người sử dụng Galaxy Z Fold và Z Flip - thường sẽ có điều kiện và cực kỳ kỹ tính - để mắt và cân nhắc. Đồng thời với những ai mới mua dòng máy, họ cũng sẽ được đảm bảo có được những gì tối ưu nhất, mới mẻ nhất, qua đó có cảm giác sử dụng vẫn là cực kỳ trau chuốt. 

Cơ mà nếu như thế thì vẫn “ghê” đấy, nhưng chính ra mọi thứ vẫn có thể tốt hơn nữa mà! Để sự “xịn” lớn hẳn, hãy cùng xem tới viễn cảnh thứ hai - nơi có những “vụ nổ” thực sự. Đầu tiên, đó là những tin đồn về một chiếc “Galaxy Z Fold” phiên bản Ultra, đi kèm bút S-Pen cùng nhiều nâng cấp khác. Nghe tới bút S-Pen thì chắc hẳn anh em nghiện việc thấy… hết ý rồi đúng không nào, vì concept của Z Fold là quá tuyệt cho viết lách mà.  

Cre: OnLeaks

Thậm chí, đã có những nguyên mẫu về sản phẩm này được các trang tin uy tín rò rỉ trên Internet. Hẳn Samsung đã tính tới chuyện này từ lâu, và màn ra mắt Galaxy Z Fold thế hệ kế tiếp sẽ là thời điểm chín muồi để hãng hiện thực hóa ý tưởng này? Trên thực tế, điều này cũng có thể xảy ra, nhất là khi đối thủ có logo hoa quả của họ vừa có một cú đánh mạnh vào mảng bút thông minh cách đây ít lâu. 

Còn về Galaxy Z Flip, mình lại nghe được thông tin về một chiếc “Galaxy Z Flip" phiên bản FE (Fan Edition). Chưa cần xét tới những yếu tố khác, nhưng anh em có biết điều này có nghĩa là gì không? Đó là mức giá phải chăng hơn rất nhiều dành cho người dùng mới, với một sản phẩm đầy tính hiện đại, tương lai và thời trang như điện thoại màn hình gập. 

Mình biết, rất nhiều người muốn dùng thử điện thoại màn hình gập vì tính độc lạ, thời trang, nhưng đang phần nào e ngại vì mức giá vẫn còn khá cao. Vậy nên sự ra đời của một sản phẩm “FE" sẽ là bước ngoặt đưa Z Flip tới gần khách hàng hơn bao giờ hết, đó là chưa kể tới những chương trình ưu đãi quà tặng, thu cũ đổi mới,... rất phổ biến tại thị trường Việt Nam, nghe khó mà chối từ phải không nào? 

Tạm kết

Về cơ bản, đó là một chút nhìn lại về Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5, một năm thành công và tiềm năng nâng cấp tại sự kiện Galaxy Unpacked sắp tới. Nói vui một chút thì với việc bộ đôi kể trên đã tiến rất gần tới mức lý tưởng, thực sự khó để “vẽ” thêm những cải tiến mới. Tuy nhiên, công nghệ luôn có chỗ cho sự bất ngờ. Và sẽ không ngạc nhiên khi dù đã rất “xịn” ở thế hệ sản phẩm hiện tại, Samsung vẫn có cách để khiến chúng ta phải cảm thán to hơn nữa ở thế hệ sản phẩm sắp ra mắt!

#GalaxyAI #SamsungUnpacked

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập