article detail

Chọn điện thoại mới chưa bao giờ dễ đến thế! - Chia sẻ thêm về Galaxy S23 Ultra

Công Minh
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Mang trên mình những trải nghiệm độc đáo và mạnh mẽ hàng đầu, không sai nếu nói Galaxy S23 Ultra là chiếc điện thoại toàn diện nhất mà Samfan có thể mơ tới hiện tại.

“Galaxy S hay Galaxy Note?”, nếu được hỏi câu này cách đây vài năm thì mình sẽ cực kỳ bối rối. Nó cũng giống như trước mặt có hai món rất ngon, rất đáng thử, nhưng dạ dày thì chỉ chứa được một thôi vậy. Mình luôn muốn trải nghiệm S-Pen và sự vuông vắn của dòng Note, nhưng cũng khó để bỏ qua camera và chip mạnh “max ping” của dòng S. “Những suy nghĩ trong anh, giờ được chia làm hai…”, câu hát của Khắc Việt ngày nào giờ lại hợp cảnh đến lạ thường. 

Để rồi tới năm ngoái, Samsung đã “khắc nhập” hai dòng máy nổi danh với để cho ra Galaxy S22 Ultra. Và tới năm nay thì Galaxy S23 Ultra xuất hiện, với rất nhiều sự cải tiến để thực sự trở thành “món ngon đậm vị”. Mang trên mình những trải nghiệm độc đáo và mạnh mẽ hàng đầu, chưa kể còn được tinh chỉnh rất kỹ, không sai nếu nói Galaxy S23 Ultra là chiếc điện thoại toàn diện nhất mà Samfan có thể mơ tới hiện tại.

Chơi chọn S, vừa mượt vừa nét 

Mặc dù mang trên mình thân hình đậm chất Note, nhưng “khí chất” dòng S trong Galaxy S23 Ultra thì vẫn vẹn nguyên. Với phần cứng trước giờ luôn mạnh mẽ, camera Nightography “đỉnh chóp” và hơn thế nữa, chắc chắn chiếc máy vẫn sẽ dễ dàng khiến anh em hài lòng về khả năng giải trí. Nói đến giải trí, trước giờ anh em thường chỉ nghĩ tới gaming đúng không nào? Tuy nhiên nhìn rộng ra, đó còn là quay phim, chụp ảnh, v.v. thứ rất nhiều vẫn làm để tìm kiếm niềm vui. 

Chúng ta chụp mọi nơi, quay mọi lúc, đặc biệt nhiều khi màn đêm buông xuống. Và đó cũng chính là lúc, những mẫu smartphone với camera chụp đêm tuyệt đỉnh như Galaxy S23 Ultra phát huy sức mạnh. Còn nhớ đúng một năm trước, mình đã bị chinh phục bởi cụm camera Nightography cực kỳ ấn tượng trên Galaxy S22 Ultra. Và đến lượt Galaxy S23 Ultra thì mọi thứ sẽ còn tuyệt vời hơn thế. 

Với camera chụp đêm thế hệ mới, Samsung đã đưa vào những nâng cấp thiết thực rồi kết hợp chúng, nâng khả năng “khai mở màn đêm” của Galaxy S23 Ultra lên tầm cao mới. Chẳng hạn như ở khả năng thu sáng, kích thước lớn hơn của cảm biến ISOCELL HP2 không phải yếu tố duy nhất khiến Galaxy S23 Ultra nổi trội. 

Để làm được điều này còn có sự góp công của độ phân giải tối đa 200MP, thứ sẽ cho ra những điểm ảnh gộp lớn hơn, thu sáng nhiều hơn tương đối so với trước đây (108MP). Chi tiết hơn về trải nghiệm Nightography trên Galaxy S23 Ultra, mình đã có một bài viết riêng với hình ảnh chi tiết, mời anh em tham khảo tại đây. 

“Nét” rồi đấy, còn “mượt” thì sao nhỉ? Đó sẽ là thứ chúng ta bàn đến khi nhìn vào sức mạnh và sự tối ưu của con chip độc quyền của máy là Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy. Snapdragon 8 Gen 2 “khủng long” ra sao, anh em hẳn cũng đã biết rõ, và tới phiên bản hàng “thửa” cho Galaxy S23 Ultra thì mọi thứ sẽ còn được đẩy cao theo đúng nghĩa đen - cụ thể là về xung nhịp CPU và GPU so với phiên bản thường. 

Chính vì vậy, trải nghiệm game ở thiết lập Cao vẫn là rất thoải mái với Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy. Dù đó có là Genshin Impact, PUBG Mobile, Call of Duty hay Liên Quân Mobile đi nữa, máy vẫn sẽ hoạt động cực kỳ mượt. Chính ra cũng rất lâu rồi, Samsung mới lại nghiêm túc đề cập tới gaming, chẳng trách năm nay mình thấy họ đã có rất nhiều hoạt động trải nghiệm để anh em chúng ta “mục sở thị”. 

Ngoài ra, hỗ trợ cho Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy là những thứ mà không phải smartphone nào cũng có. Đó không chỉ là tản nhiệt buồng hơi cực lớn, luôn sẵn sàng “hạ hỏa”, mà còn là phần NPU tối ưu hơn 40% để giúp viên pin 5.000 mAh lâu bền vượt trội. Về trải nghiệm cá nhân, mình đã chia sẻ cả ở bài viết trước, còn đây sẽ là các kết quả test trong nước và quốc tế để anh em thêm an tâm. 

Làm chọn Note, chắc chắn là tốt

Sau những giờ chơi đầy vui thú, ai rồi cũng phải trở lại guồng quay công việc. Nghe mọi thứ có vẻ nhàm chán, nhưng chắc chắn không phải với người có Galaxy S23 Ultra. Với mọi tinh túy có được từ dòng Note lừng danh, chiếc máy sẽ mang tới cho anh em trải nghiệm làm việc của một “dân chuyên”: Nhanh, gọn, thoải mái và cực kỳ sáng tạo, cùng xem chúng thể hiện thế nào nhé. 

Nếu anh em thấy thoải mái ngay từ lần chạm tay đầu tiên với Galaxy S23 Ultra thì đúng vậy, đó là do phần viền được vát vuông đấy. So với phiên bản cũ thì thay đổi này cực kỳ giá trị, khi nó khiến việc cầm nắm máy và an toàn hơn nhiều, đủ để chúng ta an tâm sử dụng tới chiếc “đũa thần” S-Pen luôn sẵn sàng ở cạnh dưới. 

Bút ghi chú, cò bấm máy ảnh, cọ vẽ,... S-Pen có thể làm được mọi thứ miễn là anh em cần. Kết hợp với không gian hiển thị rộng lớn, Galaxy S23 Ultra với S-Pen sẽ tựa như một cuốn sổ tay đích thực thời 4.0, không thể thiếu nếu anh em là mẫu người workaholic, đầy ý tưởng và sẵn sàng sáng tạo bất kỳ lúc nào. 

Và để mọi thứ diễn ra trơn tru, phần cứng của Galaxy S23 Ultra sẽ hoạt động hết công suất để xử lý mọi thứ. Không chỉ là những công việc văn phòng như lập bảng biểu, nhập liệu,... mà đó còn là cả những tác vụ multimedia không hề dễ xơi như chỉnh sửa ảnh, làm video nhờ GPU và tản nhiệt buồng hơi cực kỳ mạnh mẽ. 

Chưa kể nếu anh em chưa quên, thì Galaxy S23 Ultra vẫn có sẵn chế độ Samsung DeX - biến smartphone thành một chiếc mini-PC thực thụ. Chỉ cần cắm vào màn hình rời với dây Type-C và kết nối chuột phím, cứ như thể chúng ta đang dùng một hệ điều hành desktop, mọi thứ thân quen đến lạ phải không nào? 

Kết hợp lại, chúng ta có trải nghiệm “Ultra” đích thực

Với phần đông các mẫu máy khác trên thị trường, trải nghiệm “Ultra” thường đơn giản sẽ là pin lớn hơn, màn hình to hơn hay chip mạnh hơn. Điểm chung của chúng đều là đánh mạnh vào trải nghiệm tức thời, một chiến thuật đơn giản nhưng hiệu quả. Galaxy S23 Ultra hoàn toàn có thể làm theo công thức ấy, nhưng Samsung đã chọn đột phá để thành công. Và giờ chúng ta đã có một sản phẩm thực sự “Ultra”, với những biến đổi đủ để thuyết phục người yêu công nghệ phải rút ví. 

Có điều đổi lại, những ai “lỡ” là Note-fan sẽ phải làm quen với sự phai mờ của thương hiệu lâu đời này. Tuy nhiên nếu vẫn cảm nhận được cái hồn của Galaxy Note trong trải nghiệm, thì hi sinh cái tên thôi âu cũng là tối thiểu. Notefan hay Sfan, giờ tất cả sẽ quy về một mối. Galaxy S23 Ultra chính là nút giao giá trị ấy, là cái tên xứng đáng tiếp nối quyền năng của Galaxy Note và là bản nâng cấp đáng tiền nhất mà mọi Note-fan nên cân nhắc. 

#NoteTiếpQuyềnNăng  #GalaxyS23Ultra

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập