article detail

Chrome 90 có các cập nhật mới: nhỏ mà tiện!

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Google vừa mang một loạt cập nhật mới cho Chrome phiên bản mới nhất!

Google đã bắt đầu triển khai một tính năng cho phép người dùng Chrome 90 tạo liên kết, đưa mọi người thẳng đến phần trang bạn đã đánh dấu cụ thể. Gã khổng lồ tìm kiếm ban đầu đã đưa ra tính năng này theo dạng tiện ích mở rộng vào năm ngoái. Tới giờ, nó đã chính thức là một tính năng có sẵn trên Chrome, và người dùng không phải cài đặt thêm bất cứ thứ gì để sử dụng nó nữa.

Giả sử, nếu muốn gửi cho bạn bè đoạn gần cuối trong một bài báo dài, bạn chỉ cần click chuột phải vào dòng đó rồi chọn "Copy link to highlight". Tính năng này khá tiện dụng, giúp người dùng loại bỏ đi tình trạng phải kéo chuột dài để tìm đến mục cần đến. Giờ đây, ta chỉ cần click vào chọn phần highlight cụ thể, nó sẽ đưa người dùng đến phần đó của văn bản thay vì ở đầu bài viết.


Tính năng "Copy link to highlight"

Tính năng này có thể rất hữu ích cho sinh viên, nhân viên - những người thường xuyên làm việc cùng nhau và cần chia sẻ nội dung qua lại. Hiện tại, Google cho biết, tính năng này đã có mặt trên máy tính và điện thoại Android. Tuy nhiên, có lẽ chúng ta phải đợi thêm một vài ngày trước khi nó thực sự ổn định trên bản cập nhật của Google. Mình có thử cập nhật nhưng chưa thể sử dụng "Copy link to highlight". Đối với người dùng iOS, Google cho biết tính năng sao chép trên sẽ ra mắt nền tảng này vào cuối năm nay.


Thêm nữa, Google cũng đã ra mắt trình xem tài liệu PDF mới cho trình duyệt Chrome. Hãng giới thiệu chế độ xem hai trang và thanh công cụ mới cho phép người dùng thu phóng, chuyển tiếp trang, lưu và in chỉ bằng một cụ nhấp chuột. Giám đốc sản phẩm Chrome - Kayce Hawkins cũng đã đề cập đến việc nhóm các tab Chrome đã giảm mức sử dụng CPU của trình duyệt. Song song với đó, tính năng đóng băng tab theo nhóm sẽ sớm có mặt trên công cụ tìm kiếm này.

Ngoài ra, Chrome cũng có thêm một số cập nhật nhỏ khác, người dùng có thể tham khảo cụ thể tại đây!

Tham khảo: Engadget

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập