Edge Legacy chính thức "nghỉ hưu" sau 5 năm!

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Thay thế ở vị trí trình duyệt mặc định sẽ là Edge Chromium - cái tên đang rất được lòng người dùng hiện tại.

Sau hơn 5 năm tồn tại, Edge Legacy - hay Microsoft Edge đời đầu - đã chính thức bị gỡ khỏi Windows 10 sau đợt cập nhật thứ Ba vừa qua. Thay thế cho trình duyệt này sẽ là phiên bản dùng nhân Chromium, vốn đang rất được lòng cộng đồng hiện tại. 

Mặc dù mới chỉ ra mắt được hơn một năm, nhưng ấn tượng mà Edge Chromium để lại cho đã là rất đáng kể. So với người tiền nhiệm Legacy; cái tên mới đem lại hiệu suất tốt hơn, đi kèm khả năng tương thích extension mạnh mẽ - cũng chính là để khắc phục điểm yếu lớn nhất trước kia. Nhờ đó lượng người dùng chuyển sang Edge Chromium ngày càng tăng, để rồi chính nó đã vượt qua Mozilla Firefox để chiếm vị trí thứ ba về thị phần trên thế giới (11%, đứng sau Safari và Google Chrome) hồi cuối năm qua. 

Trước khi có bản cập nhật thứ Ba vừa rồi, người dùng Windows vẫn sẽ cần tải xuống Edge Chromium từ trang chủ nếu có nhu cầu sử dụng. Giờ đây, nó sẽ thay thế hoàn toàn Edge Legacy trong hệ thống để trở thành trình duyệt mặc định. Đây cũng là nước đi hợp lý vì kể từ ngày 09/03 vừa rồi, phiên bản Legacy cũng đã bị ngừng hỗ trợ bởi Microsoft. 

Ngay cả khi anh em có sử dụng các tuỳ chọn chặn cập nhật cho Edge Legacy, cập nhật Windows cũng sẽ bỏ qua chúng để gán Chromium thay thế. 

Theo TechRadar 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập