article detail

Có tới 3 tỷ thiết bị Android đang hoạt động

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Tính trên toàn thế giới, số lượng thương hiệu điện thoại Android đã gần chạm tới 100 cái tên.

Hồi đầu năm nay, Apple tuyên bố đã có tới 1 tỷ thiết bị iPhone đang hoạt động trên toàn cầu. Đây là một con số rất lớn, tuy nhiên khi so sánh với Android thì nó vẫn còn thua kém rất nhiều. Hiện tại, đã có tới 3 tỷ thiết bị Android đang hoạt động trên toàn thế giới. Thông tin này được Sameer Samat, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm tại Google công bố tại Google I/O 2021.

Để đạt đến con số 3 tỷ thiết bị, Google đã bổ sung hơn 500 triệu thiết bị Android đang hoạt động kể từ Google I/O năm 2019 và 1 tỷ thiết bị kể từ sự kiện năm 2017. Con số này được lấy từ Cửa hàng Google Play, không tính đến các thiết bị Android nhưng sử dụng các cửa hàng thay thế, như Amazon Fire và vô số thiết bị dựa trên Android của Trung Quốc không sử dụng hoàn toàn các ứng dụng của Google.

Như vậy, số lượng người dùng Android có thể cao hơn con số 3 tỷ rất nhiều. Thị trường Trung Quốc hiện tại vẫn đang sử dụng rất nhiều thiết bị Android, và đây là một mỏ vàng thực sự, tuy nhiên chưa được thống kê. Khi so sánh với Apple, rõ ràng iPhone vẫn chỉ mạnh ở thị trường Hoa Kỳ và một số khu vực khác, còn lại vẫn là lãnh địa của Android.

Tính trên toàn thế giới, số lượng thương hiệu điện thoại Android đã gần chạm tới 100 cái tên. Đây thực sự là một con số khổng lồ, qua đó càng giúp vùng phủ sóng Android được vươn xa hơn. Nhiều là vậy, tuy nhiên số thương hiệu nổi bật trên toàn thế giới cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay, tiêu biểu là Samsung, Xiaomi, OPPO, Realme, OnePlus,... Các thương hiệu còn lại vẫn còn khá nhỏ, hoặc chỉ hoạt động nhen nhóm tại các quốc gia.

BPhone hay trước kia là cả VSmart là những thương hiệu điện thoại Việt cũng sử dụng hệ điều hành Android. Cả hai phần nào đều đã định hình trong tâm trí người dùng là một thương hiệu Android, tuy nhiên độ phủ vẫn chỉ dừng lại ở trong nước, và chưa thực sự vươn xa được ra thế giới.

Và mới đây nhất, Google cũng đã tung ra phiên bản Android 12 với một loạt thay đổi về thiết kế cũng như tính năng. Chi tiết tham khảo tại đây!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập