article detail

Cơn bão sa thải tràn đến Microsoft: Hơn 10,000 nhân viên mất việc!

Hoang Nguyen
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Đây cũng sẽ chính là cơn sóng sa thải đầu tiên của năm 2023 của giới tinh hoa Thung lũng Silicon. Con số này tương đương 5% số nhân viên của cả tập đoàn.

Cơn bão sa thải kỉ lục của giới công nghệ đã càn quét hết tập đoàn này đến tập đoàn khác, ngay cả những ông lớn thuộc giới tinh hoa của Thung lũng Silicon cũng không nằm ngoài cuộc chơi. Microsoft là hãng mới nhất công bố họ sẽ cắt giảm số nhân viên trên toàn cầu với con số là 5% số lượng nhân viên, tương đương với khoảng 10,000 người. 

Thông tin này được Sky News công bố ngày 17/1, và theo các trang thông tin điện tử quốc tế, làn sóng sa thải này sẽ không nhắm trực tiếp vào bất kì lĩnh vực hay bộ phận nào cả, mà sẽ được dàn trải trên khắp tập đoàn. Theo Bloomberg, hãng có thể sẽ cắt giảm nhân sự ở bộ phận kĩ thuật, trong khi Business Insider cho rằng bộ phận tuyển dụng và 1 số mảng khác cũng sẽ không nằm ngoài làn sóng sa thải này. Đây cũng là đợt cắt giảm nhân sự lớn nhất theo nhận định của Business Insider.

Theo Reuters, làn sóng sa thải này có thể bắt nguồn từ việc Microsoft đang phải chịu áp lực từ việc duy trì tăng trưởng cho các mảng đám mây Azure, cũng như mảng Windows đã chứng kiến sự suy giảm doanh thu do nhu cầu máy tính cá nhân giảm. Ngoài ra còn thương vụ Activision Blizzard vẫn chưa đi đến đâu do vấp phải do bị tuýt còi bởi rất nhiều cơ quan chính phủ tại châu Âu. 

Microsoft hiện đã từ chối bình luận về thông tin này. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập